Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn tám đến 10 câu câu tả một loài hoa mà em yêu thích có sử dụng trạng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tám đến 10 câu câu tả một loài hoa mà em yêu thích có sử dụng trạng ngữ

Lời giải 1 :

`@Umi`

    Nhắc đến mùa xuân, ta nghĩ ngay tới loài hoa đào đặc trưng và là loài hoa không thể thiếu vào mỗi dịp năm mới Tết đến. Mùng `1` hàng năm, đi dạo khắp xóm, nơi đâu cũng thấy hoa đào trước cửa. Loài hoa ấy tạo ấn tượng với mọi người bởi màu hồng nhạt, hồng phấn,..Nhị thì vàng, có khi lại hồng, đa dạng và đẹp mắt. Với em, hoa đào đã là người bạn thân thiết vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Mỗi năm, mỗi lần em nhìn thấy hoa đào. Em thấy mình đã lớn lên một tuổi, trưởng thành hơn và cao lớn hơn. Hoa đào dường như đã tạo ấn tượng cho em vào những khoảng khắc đàu năm. Tháng 1, tháng 2 của năm mới, em lại mong muốn được gặp, được nhìn thấy cô bạn dễ thương, kiêu sa mà lại thân thiện, giản dị, mỹ miều.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Hôm nay là Ngày Quốc tế Phụ nữ . Em suy nghĩ mãi không biết tặng mẹ quà gì . Lúc sau , đi ra vườn , em thấy một bông hoa hồng đẹp lạ thường .

Bông hoa đó hình như chính là bông hoa em trồng với mẹ . Bông hoa lúc đầu còn là chiếc hạt bằng hạt đậu được gieo xuống đất . Vậy mà giờ đây , nó đã là một nàng công chúa với chiếc áo xinh đẹp nở rộ khắp khu vườn . Thân cây nhỏ , khẳng khiu . Nó đã cố gắng nhấc bông hồng to ấy . Ở thân cây mọc gai nhọn hoắt . Những chiếc gai ấy tượng trưng cho những chàng vệ sĩ bảo vệ nàng công chúa khỏi những người dám xâm hại . Lá cây nhỏ , ở lá có mấy cái đường gai giật giật uốn éo . Bông hồng mà nàng công chúa nhấc lên chính là bộ phận đẹp nhất của nó . Cánh hoa hồng to , tỏa ra các phía . Lúc đầu , cánh hoa khép lại . Khi nhìn thấy mặt trời , nó bắt đầu bừng tỉnh nở ra . Nụ hoa vàng vàng . Có vẻ họa sĩ nào đã vẽ bông hoa hồng ấy có thể thấy nụ . Cây hoa ấy em đã chăm sóc mấy năm nay . Lúc mới trồng , em hứa sẽ tặng mẹ bông hoa đó . Bây giờ có thể thực hiện lời hứa .

Món quà đó chính là món quà em tặng mẹ . Nó dù không có xịn xò như nhưng món quà khác nhưng nó chứa đứng bao nhiêu tình cảm của em dành cho mẹ . Em mong mẹ sẽ thích món quà này .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK