Trang chủ GDCD Lớp 8 . Theo suy nghĩ của em, trẻ em từ cấp tiểu học trở lên có nên được người lớn chỉ...
Câu hỏi :

. Theo suy nghĩ của em, trẻ em từ cấp tiểu học trở lên có nên được người lớn chỉ dạy cách giữ tiền và tiêu tiền từ sớm không? Vì sao?

Lời giải 1 :

`@` Theo suy nghĩ của em, trẻ em từ cấp tiểu học trở lên nên được người lớn chỉ dạy cách giữ tiền và tiêu tiền từ sớm, vì để:

   `-` Xây dựng nhận thức về giá trị của tiền bạc

   `-` Phòng tránh vấn đề tài chính trong tương lai

   `-` Học cách quản lý và lập kế hoạch

   `-` Tạo ra tư duy kinh doanh và sáng tạo

   `-` Xây dựng tư duy phê phán và lựa chọn thông minh

`=>` Việc dạy trẻ em từ cấp tiểu học trở lên cách quản lý và sử dụng tiền bạc một cách có trách nhiệm không chỉ giúp con em phát triển thành người lớn có kỹ năng tài chính tốt mà còn giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho sự thành công trong tương lai của họ.

`@` $@nggthihngocc$
$#ctlhn$

Lời giải 2 :

Đáp án:

-Theo em,là không.

 

Giải thích các bước giải:

-Vì trẻ em từ cấp tiểu học trở lên vẫn chưa hiểu rõ gì về tiền và kém hiểu biết,hơn nữa nếu họ được dạy cách tiêu tiền sớm sẽ không tốt có thể dấn đến tiêu tiền vào mục đích sai trái,hoang phí,không cảm nhận được sự quý giá của đồng tiền.Dẫn đến suy nghĩ không thấu đáo,mua sắm hoang phí,không biết thứ gì có ích,không có ích,dễ bị lừa tiền,chiếm đoạt tài sản,..

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK