Trang chủ GDCD Lớp 12 trong quá trình bầu cử quyền cử tri tự do chọn người mình chính diện mà không bị tác động...
Câu hỏi :

trong quá trình bầu cử quyền cử tri tự do chọn người mình chính diện mà không bị tác động bởi điều kiện và yếu tố bên ngoài

Lời giải 1 :

Trả lời!

Nguyên tắc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân được tiến hành theo các nguyên tắc sau đây:

1. Nguyên tắc bầu cử phổ thông: Mọi công dân, không phân biệt dân tộc, giới tính, tôn giáo, và tình trạng kinh tế, đều có quyền bầu cử và ứng cử. Điều này đảm bảo cử tri tự do lựa chọn người mình tín nhiệm mà không bị tác động bởi điều kiện và yếu tố bên ngoài.

2. Nguyên tắc bình đẳng;Bầu cử phải được tiến hành bình đẳng, không phân biệt dân tộc, giới tính, tôn giáo, và tình trạng kinh tế. Mọi người đều có cơ hội tham gia và bỏ phiếu một cách công bằng.

3. Nguyên tắc bầu cử trực tiếp: Cử tri bầu người đại diện trực tiếp, không thông qua trung gian. Điều này đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm của người đại biểu.

4. Nguyên tắc bỏ phiếu kín:Bỏ phiếu phải được bảo đảm bí mật, không ai biết được người khác bầu cho ai. Điều này đảm bảo cử tri tự do lựa chọn người mình tín nhiệm mà không bị áp lực từ bên ngoài.

Như vậy, trong quá trình bầu cử, cử tri được tự do lựa chọn người mình chính diện mà không bị tác động bởi điều kiện và yếu tố bên ngoài.

##trangkieu03922##

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK