Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn 200 chữ nghị luận xã hội về sức mạnh của tinh thần vượt khó trong cuộc sống câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn 200 chữ nghị luận xã hội về sức mạnh của tinh thần vượt khó trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, tinh thần vượt khó đóng vai trò quan trọng đối với thành công của mỗi người. Thật vậy, trên hành trình đạt được thành công, mỗi người chắc chắn sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn thử thách khác nhau. Tinh thần vượt khó trong cuộc sống sẽ giúp con người có đủ sức mạnh nội tại để sẵn sàng đối mặt đương đầu với những khó khăn thay vì né tránh và bỏ cuộc. Tinh thần vượt khó là một phần của ý chí, là yếu tố tiếp thêm sức mạnh, bền bỉ của mỗi người. Bên cạnh đó, tinh thần vượt khó cũng giúp con người có đủ can đảm, nghị lực để vượt qua khó khăn, đạt được mục tiêu đến cùng. Thậm chí, ngay cả khi thất bại thì tinh thần vượt khó cũng sẽ giúp con người đứng dậy sau vấp ngã. Chẳng những thế, tinh thần vượt khó cũng giúp con người tìm được giải pháp dù trong hoàn cảnh khó khăn đến mức độ nào. Mọi tấm gương thành công hiện nay đều là những người mạnh mẽ, có tinh thần vượt khó cao trong cuộc sống. Chính vì vậy, tinh thần vượt khó là một yếu tố không thể thiếu ở mỗi người 

Lời giải 2 :

"Có chí thì nên", "Kiên trì ắt thành công" là những câu nói đã đi sâu vào tiềm thức của mỗi người, như lời khẳng định cho sức mạnh to lớn của tinh thần vượt khó trong cuộc sống. Vượt khó là gì? Đó là ý chí, nghị lực giúp con người đối mặt và chiến thắng những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Tinh thần vượt khó là một phẩm chất cần thiết giúp mỗi người đạt được mục tiêu, ước mơ của mình. Khi đối mặt với khó khăn, con người sẽ buộc phải khai phá tiềm năng ẩn sâu bên trong mình, từ đó phát triển bản thân và đạt được những thành tựu mà trước đây không thể tưởng tượng. . Vượt qua những thử thách sẽ giúp con người rèn luyện ý chí, bản lĩnh và sự kiên cường, giúp họ trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn.Khi ta có đủ ý chí và nghị lực để vượt qua mọi chông gai, thành công sẽ đến với ta một cách xứng đáng. Hạnh phúc sẽ đến từ sự hài lòng, tự hào về bản thân khi đã chinh phục được những mục tiêu tưởng chừng như không thể. Vô số tấm gương đã chứng minh cho sức mạnh phi thường của tinh thần vượt khó: Helen Keller, một người phụ nữ khiếm thị, khiếm thính bẩm sinh, đã trở thành nhà văn, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng thế giới. Nhờ tinh thần vượt khó phi thường, Stephen Hawking, một nhà vật lý học lỗi lạc, đã cống hiến cho nhân loại những khám phá vĩ đại về vũ trụ dù mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Hay gần đây hơn, Nguyễn Ngọc Ký, một người tật nguyền bẩm sinh, đã trở thành nhà giáo ưu tú bằng nghị lực phi thường. Vượt khó là một hành trình dài, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi người. Hãy luôn ghi nhớ rằng: "Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông". Hãy rèn luyện cho mình tinh thần vượt khó để có thể đạt được thành công và sống một cuộc sống ý nghĩa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK