Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 GẤP LẮM ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Viết iết bài văn miêu tả cây cối
Câu hỏi :

GẤP LẮM ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

image

GẤP LẮM ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Viết iết bài văn miêu tả cây cối

Lời giải 1 :

Bài làm:

Trong khu vườn của ông ngoại có đa dạng cây ăn quả như cây mận, cây ổi, cây mít,... Nhưng em thích nhất là cây xoài.

Cây xoài được ông trồng từ 3 năm trước, đến nay cây đã lớn và có trái để ăn. Thân cây không quá to, tán lá dài và có màu xanh và mơn mởn trông đẹp mắt. Mỗi khi trái chính sẽ chuyển sang màu vàng tươi và tỏa mùi thơm ngào ngạt khắp khu vườn. Ngược lại khi còn non xoài khoác cho mình chiếc áo xanh nhẹ nhàng và đằm thắm. Cứ khi rảnh em lại cùng ông bắt sâu và tưới cây trong vườn, đặc biệt khi đến cây xoài em đều tranh ông làm hết phần việc, riêng bón phân em sẽ đứng một bên học hỏi ông ngoại. Với cây xoài trong vườn ngoại trừ chấm muối ăn thì bà ngoại còn làm xoài lắc, xôi xoài và rau câu xoài. Những món ăn ấy luôn là những món khiến em mê mẩn và cực kì yêu thích vì chúng được làm từ xoài với hương vị chua chua ngọt ngọt.

Em rất yêu quý câu xoài nhà em, em hứa sẽ luôn chăm sóc và quan tâm đến cây xoài cách cẩn thận để có thể tiếp tục thưởng thức những món quà thơm ngon mà xoài đã "tặng".

@Hongphucnguyen

 

Lời giải 2 :

       Ở trường em có rất nhiều loài cây .Trong đó có cụ bàng ,bác đa ,...Nhưng trong số đó ,có một loài cây mà em rất yêu thích.Một loài cây mà chắc chắn ai ở độ tuổi học trò cũng phải biết .Đó chính là cây phượng vĩ.

      Cứ mỗi lần vào mùa hè,cây phượng lại khoác lên mình một chiếc váy đỏ rực trông thật đẹp! Và năm nay cũng như thế .Nó có những chiếc rễ to và ngoằn ngoèo như những chú trăn đang nhảy múa mừng mùa hè đến .Gốc phượng nhìn trông sần sùi ,mốc thếch .Trên thân cây ,tỏa ra nhiều cành to cành nhỏ xen lẫn với nhau nhìn trông rất chằng chịt.Lá cây phượng nhìn trông giống lá của cây me ,nhưng nó lại dài hơn.Có thể ai cũng biết rằng hoa phượng còn gọi là hoa học trò ,vì nó là một loài cây luôn gắn liền với tuổi học trò .Từng cánh hoa của nó như một tấm vải lụa đỏ rực trông rất đẹp mắt .Chúng em thường lấy những cánh hoa của cây bị rơi xuống đem đi kẹp vào trang vở để tạo thành những chú bướm xinh xắn và đáng yêu.

     Em rất yêu quý cây phượng vì nó là cả một kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ về tuổi học trò của em.Em hứa mai sau ,dù em có phải xa mái trường này thì hình ảnh cây phượng sẽ nằm mãi trong tâm trí em.

   Nocopy

  • tribui6122

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK