Trang chủ Khác Lớp 6 Trong truyện Cổ tích đã học, có nhiều nhân vật thú vị đã để lại trong lòng người đọc nhiều...
Câu hỏi :

Trong truyện Cổ tích đã học, có nhiều nhân vật thú vị đã để lại trong lòng người đọc nhiều suy ngẫm. Em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nêu cảm nhận của em về một nhân vật ấn tượng nhất trong đó có sử dụng một từ mượn và một từ láy?(Gạch chân và chú thích dưới các từ đó?

mọi người nhớ chỉ ra từ mượn và từ láy giúp em với ạ

Lời giải 1 :

Trong những truyện cổ tích đã đọc ,  nhân vật Mai An Tiêm đã để lại trong em nhiều suy ngẫm . Mai An Tiêm tuy là con của vua nhưng lại rất chăm chỉ , thật thà , chất phác không như những người anh em khác của mình ông đã gắn bó với công việc làm nông vất vả , tạo ra nhiều thành quả lao động . Chính vì vậy tuy là con nuôi nhưng ông lại được vua cha vô cùng yêu quý . Khi bị đày ra đảo hoang dù cuộc sống rất khó khăn vất vả nhưng ông vẫn rất chăm chỉ và kiên cường , không chịu khuất phục trước những khó khăn thử thách . Chính vì như thế ông đã gieo trồng thành công quả dưa hấu và khiến vua cha cảm phục . Vua cha vô cùng cảm kích trước sự kiên cường của Mai An Tiêm nên đã đón cả nhà ông về , vua đã suy nghĩ lại và thấy câu nói của ông không hẳn là sai . Qua đây em học được rằng phải biết chăm chỉ , cần cù thì mới thành công được , đừng dễ dàng bỏ cuộc trước những khó khăn thử thách .

          XIN TRẢ LỜI HAY NHẤT !

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK