Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1 : Em hãy đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi: Gần Tết, anh D đã...
Câu hỏi :

Câu 1 : Em hãy đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi:

Gần Tết, anh D đã mua 2 bánh pháo về cất giấu trong bếp để đốt đêm giao thừa. Tuy nhiên, do không may, tàn lửa bay vào nên hai bánh pháo đã phát nổ phá tan căn bếp nhà anh D.

A, Theo em, hành vi của anh D có vi phạm quy định pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy, nổ không? Vì sao? Hậu quả của hành vi đó là gì?

B, Nếu em phát hiện anh D có hành vi đó, em sẽ xử lí tình huống này như thế nào?

Lời giải 1 :

A. Theo em là có, bởi vì anh D đã tự ý mua pháo về cất giấu và điều đó nằm trong hành vi vi phạm quy định pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy nổ, hậu quả rất khôn lường: phá tan căn bếp nhà anh D và có thể gây nguy hiểm đến mọi người.

B. Em sẽ khuyên anh D không nên mua pháo về đốt vì là vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người xung quanh

Lời giải 2 :

A, Theo quy định pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy , nổ, hành vi của anh D có thể được xem là vi phạm . Anh D đã mua và cất giấu pháo trong nhà, đặc biệt là bếp- nơi có nnguy cơ cháy nổ cao. Khi tàn lửa bay vào hai bánh pháo phát nổ lập tức phá huỷ căn bếp. Hậu quả của hành vi này không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn gây thiệt hại lớn cho sức khoẻ và tính mạng của bản thân anh D và mọi người xung quanh.

B, Nếu phát hiện anh D có hành vi này, em sẽ khuyên anh D không nên mua pháo và đặc biệt là giấu nó ở trong nhà, trong bếp. Em cũng sẽ khuyên anh D nên chấp hành đúng quy định của pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy nổ và giải thích cho anh hiểu hành vi của mình là đang đi ngược lại với luật pháp và sẽ có rất nhiều hậu quả xảy ra nếu có một vấn đề nhỏ phát sinh. Nếu anh D không nghe, em sẽ yêu cầu gọi cho công an và cơ sở chức năng để khai báo về hành vi của anh D và để pháp luật xử lí.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK