Trang chủ Khác Lớp 8 Viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu giới thiệu về một danh lam thắng cảnh hoặc một di tích...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu giới thiệu về một danh lam thắng cảnh hoặc một di tích lịch sử mà em biết ở địa phương Phú Thọ

Lời giải 1 :

Một di sản nổi tiếng ở tỉnh Phú Thọ chính là chùa Thiên Cổ. Ngôi đền cổ nằm ở phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì và cách Hà Nội khoảng hơn 80 km. Là ngôi chùa có vị trí đặc biệt khi tọa lạc ngay bên bờ Bắc sông Hồng, khách du lịch sẽ dễ dàng đi bộ tới thăm thú. Được xây dựng từ thời nhà Đinh, chùa Thiên Cổ thờ thần Cao Sơn và Cao Các cùng với nhiều vị anh hùng dân tộc Việt Nam khác nữa. Với kiến trúc độc đáo kết hợp phong cách Phật giáo và Đạo giáo, nơi đây thu hút rất đông đảo du khách tham quan mỗi năm. Du khách cũng có cơ hội ngắm nhìn những bức tranh tuyệt đẹp mô tả cuộc sống hàng ngày của người dân và cảnh vật thiên nhiên trong khu vực bên ngoài cổng chùa. Hơn thế nữa, lễ hội chùa Thiên Cổ thường diễn ra vào tháng Hai âm lịch, mang lại trải nghiệm khó quên dành cho mọi lứa tuổi. Còn chần chừ gì nữa mà bạn chưa lên kế hoạch ghé thăm ngôi chùa nổi bật này?

                  minhthueee

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK