Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Tìm ý cho đề văn: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật người...
Câu hỏi :

Giúp mình bài này với

image

Tìm ý cho đề văn: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật người mẹ trong câu chuyện hoặc bài thơ em biết. Triều tại các mối tuần 40 môn

Lời giải 1 :

       “Đi khắp thế gian, không ai tốt bằng mẹ”, thật vậy, chúng ta đi dọc dài cuộc đời này, người mà chúng ta mang ơn nhiều nhất chính là mẹ. Nhân vật người mẹ trong bài báo “Con gái của mẹ” số ra ngày 24 – 8 - 2019 là nhân vật để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc về tình cảm bao la của người mẹ. Người mẹ ấy là người mẹ vất vả, khi con vừa vài tháng tuổi, đã bế con xa xứ để mưu sinh. Có nhiều người, hiểu được nỗi cơ cực của người mẹ nghèo nên đã gợi ý nuôi đứa bé cho người mẹ đỡ vất vả nhưng chị Hà thà cơ cực chứ không thể rời xa đứa con gái bé bỏng của mình. Khi con gái vào lớp một, chị đã hạnh phúc khôn nguôi khi con viết lên dòng chữ đầu tiên: “Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều”. Và dù vất vả, mệt mỏi, cơ cực với gánh nặng mưu sinh nhưng mẹ Hà lại nhận được những khoảnh khắc hạnh phúc khôn cùng khi con gái luôn chăm ngoan, tài giỏi. Có thể nói, sự cố gắng của con chính là động lực to lớn để người mẹ vượt qua những cơ cực và nuôi con nên người. Người mẹ ấy, bằng tình yêu thương bao la đã nuôi nấng con gái Lam Anh trở thành cô bé ngoan và tài giỏi. Người mẹ ấy đã vượt qua những cơ cực, khốn khó của cuộc đời để dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Người mẹ ấy chính là điểm tựa to lớn, là suối nguồn yêu thương dạt dào để cho con gái tất thảy nụ cười, để con cố gắng và vững bước vào đời. “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào”, câu hát ấy đã khắc họa đầy đủ và rõ nét về tấm lòng của người mẹ trong câu chuyện.
Còn câu nào cứ hỏi anh nhé!

Lời giải 2 :

Đáp án:gười phụ nữ vĩ đại nhất cuộc đời em chính là mẹ. Mẹ không chỉ có trái tim vị tha, giàu yêu thương như bao người mẹ khác mà còn là người mẹ vô cùng kiên cường hơn tất thảy vì mẹ là một người mẹ đơn thân. Em được sinh ra trong vòng tay yêu thương che chở của mẹ. Dù không có bố như bao bạn bè cùng trang lứa nhưng em chưa từng cảm thấy mặc cảm , thiếu thốn bởi trong thể giói tình cảm của em đã được lấp đầy bởi tình yêu của mẹ. Mẹ em năm nay ba mươi sáu tuổi, mẹ làm kế toán nên luôn bận bịu với các con số. Mẹ có dáng người cao gầy nhưng cân đối nên dù vậy mặc những bộ đồ công sở đơn giản nhưng trông mẹ vẫn rất nổi bật. Mẹ có làn da trắng hồng, khuôn mặt nhỏ nhắn lúc nào cũng rạng rỡ với nụ cười thường trực trên môi. Mái tóc của mẹ được cắt đơn giản, uốn cong nhẹ nhàng nhìn rất dịu dàng , nữ tính. Tuy công việc cuảt mẹ bận rộn đôi khi phải thức đêm để hoàn thành nhưng mẹ luôn sắp xếp  chu toàn việc nhà nên dù bận đến đâu mẹ cũng không bao giờ lơ là việc chăm sóc, dạy dỗ em. Mỗi tối mẹ đều dành thời gian để dạy em học, lắng nghe những câu chuyện trên trời dưới đất mà em gặp ở trường. Cuộc sống của mẹ rất vất vả nhưng mẹ không bao giờ kêu ca, than trách mà luôn cố gắng  hết mình để lo cho em cuộc sống đầy đủ, bù đắp cho em những thiếu thốn khi không có bố. Em luôn cảm thấy hanhj phúc và tự hào khi là con của mẹ. Em sẽ luôn ngoan ngoãn nghe lời mẹ, chăm chỉ học hành thật tốt để mẹ có thể tự hào về em.

 

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK