Trang chủ Khác Lớp 6 em hãy sử dụng dư địa chí thừa thiên huế để liệt kê các di tích lịch sử văn hóa...
Câu hỏi :

em hãy sử dụng dư địa chí thừa thiên huế để liệt kê các di tích lịch sử văn hóa của người việt trên địa bàn thừa thiên huế

quá trình di dân có ảnh hưởng như thế nào đối vói sự phát triển của cộng đồng dân cư thừa thiên huế dưới thời lý trần hồ

Trình bày ngắn gọn thôi nhé

Lời giải 1 :

-Những di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn ThừaThiên Huế là:

+ Cố đô Huế.

+ Vườn quốc gia Bạch Mã.

+ Chùa Thiên Mụ.

+ Lăng Tự Đức và lăng Khải Định.

+ Đại Nội Huế.

+ Di tích lịch sử A lưới.

+ Làng cổ Phú Xuân (Đông Hà).

- Quá trình di dân dưới thời Lý-Trần-Hồ đã góp phần đa dạng hóa văn hóa kinh tế của cộng đồng dân cư Thừa Thiên Huế. Sự đa dạng về dân tộc và nền văn hóa đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế thông qua trao đổi hàng hóa và kiến thức. Đồng thời việc hòa nhập văn hóa của dân tộc đã tạo ra một môi trường phong phú và sáng tạo, góp phần vào sự thịnh vượng của vung đất này.

                            Chúc bạn một ngày tốt lành! nhe

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK