Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết 1 bài văn tả cây ăn quả câu hỏi 6907969
Câu hỏi :

viết 1 bài văn tả cây ăn quả

Lời giải 1 :

Ở vườn nhà em có rất nhiều cây ăn quả . Nhưng em thích nhất là cây mận . Đến tháng tư , tháng năm thì mận chín đỏ cây . Ban đêm , ba em phải mắc điện sáng để dơi không đến ăn mận . Chiều nào mận cũng rụng đầy ngoài vườn . Đi học về là em cầm rổ đi nhặt mận . Có hôm ba hái được nhiều mận thì bà nội mang ra chợ bán . Tiền bán mận bà bảo để dành để mua sách vở cho em đi học . 

Cây mận cũng là nơi bà mắc võng nằm nghỉ trưa . Cây mận nhà em rất to , tán lá sum suê toả bóng mát . Thỉnh thoảng có vài chú chim từ đâu bay đến đây đậu trên cành lá rồi gọi nhau ríu rít . Quả mận chín đỏ nhìn như những chiếc bóng đèn treo lơ lửng trên cây .

Thỉnh thoảng cây mận rụng hoa , rụng lá làm bẩn sân nhà . Nhưng mỗi lần cầm chổi đi quét lá và hoa mận thì em cảm thấy rất vui . Vì em đã làm được những việc nhỏ để giúp ba mẹ và bà nội . Em ước cho cây mận năm nào cũng trổ nhiều hoa và có thật nhiều quả , để em mời bạn bè đến nhà và hái tặng bạn những quả mận chín đỏ . 

Lời giải 2 :

Bài làm:

Trong vườn nhà ngoại em, trồng rất nhiều cây ăn quả như: mít, xoài, nho, ổi, cam,... Nhưng em vẫn có ấn tượng và thích nhất là cây sầu riêng trong vườn.

Cây sầu riêng có một chiếc thân to và cao khoảng từ 10m cao hơn em rất nhiều. Cây ra nhũng cành lá xum xuê, những trái sầu to nặng trĩu hạt. Chiếc lá to bằng cả bàn tay của em, dày và hình thuôn dài. Và kèm theo đó, những chùm hoa sâu là thứ gây ấn tượng từ khi em nhìn nó. Nụ hoa tròn xoay và các cánh hoa có màu trắng tinh khiết. Mùa mỗi trôi qua, sầu riêng lại mọc từ khoảng 10-20 trái trên một cây. Những trái sầu riêng có những cây gai nhọn chi chít, hạt to và vàng. Khi chín thì sẽ có một mùi nồng dịu lẫn vào không khí thật là thơm làm sao! Hàng năm cứ vào mùa sầu riêng chín vào tháng 5-6 . Khi đó thì cả khu vườn nhà em có một mùi thơm nồng nàn vô cùng quyến rũ. Khi đi từ xa ai ai cũng có thể ngửi thấy được mùi vị của nó. Chỉ cần có một quả sầu riêng trong nhà thôi là tất cả nhà đều có thể ngửi thấy khi nó chín.

Trái sầu riêng thật thơm và ngọt! Em sẽ bảo vệ và chăm sóc cho nó thật là tốt để sau này nó tiếp tục sai quả cho cả nhà em và mọi người thưởng thức.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK