Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 văn:tả cây bàng mà em quan sát câu hỏi 6907860
Câu hỏi :

văn:tả cây bàng mà em quan sát

Lời giải 1 :

                                                      bài làm

giới thiệu về cây mình định tả

             nêu những kỉ niệm của em gắn bó với cây

              tả từng bộ phận của cây.

nêu suy nghĩ cảm xúc của em về cây

nêu lại những kỉ niệm

nêu những cách chăm sóc cây

                                                cho mình xin 5 vote, cảm ơn, câu trả lời hay nhất nhé!

                                                                chúc vui vẻ!

Lời giải 2 :

Đầu ngõ nhỏ dẫn vào nhà em có một cây bàng rất lớn.Nhìn từ xa, bàng với tán lá tròn xoe như một cây nấm xanh khổng lồ. Khi tới gần, bàng lại hiện lên với vẻ cao lớn, cổ thụ.Gốc cây to màu nâu xỉn, nhô lên những cái mắt to như cái gáo dừa. Mấy rễ lớn chồi lên như mời gọi mọi người ngồi lên đó để nghỉ tránh nắng.Bàng thay áo theo mùa.Xuân về cho cây bàng tấm áo mới. Trên các cành cây, những chồi non nhú ra, e ấp như ngọn lửa xanh gọi đến bao nhiêu là chim chóc, ong bướm.Rồi xuân đi, hạ sang.Mùa hè, tán lá bàng xanh um với những chiếc lá hình giọt nước.Khi những cơn heo may ùa về nhiều hơn, bàng khoác chiếc áo vàng ươm. Hình như nó biết, khi mặc chiếc áo này, nó có thể chống chọi với tiết trời se se lạnh. Lúc này, quả bàng bắt đầu ngả chín. Từng chùm bàng vàng óng như hòa sắc cùng sắc vàng của lá.Để một sáng mai chợt nhận ra cả thân bàng đã trụi lá, chỉ còn những cảnh khô khẳng khiu mà thôi. Ấy cũng là lúc đông sang, tiết trời lạnh buốt. Cây bàng cô đơn, lầm lũi, rúm ró, co ro giữa khoảng sân trống trải.Vẻ đẹp của cây bàng thay đổi suốt bốn mùa. Mỗi mùa có một cái riêng, nhưng dù là lúc nào cũng sẽ có người yêu thích cả.

~mduuooing~

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK