Trang chủ Khác Lớp 6 Cho mình hỏi mình không biết đi xe đạp điện thì các bạn hướng dẫn mình đi với ạ  Mình...
Câu hỏi :

Cho mình hỏi mình không biết đi xe đạp điện thì các bạn hướng dẫn mình đi với ạ 

Mình cảm ơn ạ.  

Lời giải 1 :

Đáp án:

Không dễ điều khiển xe đạp điện đúng nếu bạn không tham khảo một số thông tin cơ bản dưới đây. Muốn làm chủ được xe đạp điện bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

Tư thế ngồi trên xe đạp điện:

   Tư thế ngồi trên xe phải thoải mái thì đi xe mới an toàn. Trước tiên, mình cần lưu ý ở trang phục sử dụng khi điều khiển xe. Đa số các loại xe đạp điện đều được thiết kế thấp và khá nhỏ gọn. Chính vì vậy, để tranh trang phục bị cuốn vào xe, bạn không nên mang những bộ váy dài xuề xoà. Mà thay vào đó hãy sử dụng những trang phục gọn gàng để dễ điều khiển xe.

Bên cạnh đó, để có tư thế lái xe thoải mái nhất bạn cần điều chỉnh yên xe phù hợp với chiều cao của mình. Xe đạp điện dễ dàng điều chỉnh độ cao của yên xe sao cho bạn có thể ngồi thẳng lưng, thoải mái, đầu nhìn thẳng. Còn đối với các dòng xe máy điện bạn không điều chỉnh yên xe được, cách duy nhất là bạn nên lựa chọn xe máy điện có kích thước phù hợp nhất.

Khởi động xe đạp điện đúng cách để đảm bảo an toàn:

  Để di chuyển, bạn cần lưu ý thực hiện các bước khởi động xe đạp điện đúng cách. Đầu tiên, tay phải bạn cắm chìa khoá vào ổ và vặn nút ON, đồng thời tay trái nắm lấy tay phanh. Nếu thấy đèn chỉ thị sáng lên màu đỏ, lúc này xe đã sẵn sàng hoạt động, nguồn điện đã thông.

  Cách đi xe đạp điện sẽ khác với cách khởi động xe đi xe máy điện. Để khách hàng dễ hình dung và thực hiện, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cả cách khởi động xe máy điện và cách khởi động xe đạp điện.

   Đối với xe đạp điện (có trợ lực và bàn đạp) khi khởi động bạn cần đạp bàn đạp của xe. Chân phải để lên bàn đạp, chân trái chạm đất. Tay bóp phanh từ từ thả lỏng đồng thời chân đạp bàn đạp mạnh lên để xe di chuyển về phía trước.

    Đối với xe máy điện, bạn chỉ cần lên ga từ từ giống như đi các dòng xe tay ga khác. Lưu ý, tốc độ xe chạy càng nhanh nếu bạn vặn tay ga càng nhanh. Để đảm bảo an toàn, bạn cần văn ga từ từ để tránh xe mất thăng bằng dễ bị ngã.

NOCOPY2012

Lời giải 2 :

`color{red}{@ M i n h k ~}`

`-` Chọn xe :

`+` Thấp, phù hợp với chiều cao

`+` Có tốc độ vừa phải, không quá nhanh

`-` Kỹ thuật :

`+` Tập đi quãng đường ngắn trước

`+` Khi dừng thì bóp phanh từ từ rồi chống chân xuống đất

`+` Đảm bảo không chạy nhanh quá và phải cầm chắc tay lái

`+` Cố gắng để giữ cho xe thăng bằng khi đi

`-` Bảo hộ :

`+` Phải có mũ bảo hiểm để đội

`+` Trong quá trình tập phải có người lớn theo dõi

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK