Trang chủ Hóa Học Lớp 12 1. Hợp chất M được tạo thành từ cation X* (do 5 nguyên tử của hai nguyên tố phi kim...
Câu hỏi :

.                                 

image

1. Hợp chất M được tạo thành từ cation X* (do 5 nguyên tử của hai nguyên tố phi kim tạo nên) và anion Y- (do 4 nguyên tử của 2 nguyên tố phi kim tạo nên).

Lời giải 1 :

Đáp án:

2.

Vi hạt có cấu hình electron lớp ngoài cùng $3s^1, 3s^2, 3p^3$ là nguyên tử (hoặc một ion rất kém bền) do các cấu hình electron trên chưa đạt sự bền vững của cấu hình electron khí hiếm mà có khả năng nhường hoặc nhận thêm electron, tạo ra ion.

Ba nguyên tố trên lần lượt là $Na, Mg, P$.

$Na+2HCl\to NaCl+\dfrac{1}{2}H_2$ 

$2Na+2H_2O\to 2NaOH+H_2$

$2Na+O_2\xrightarrow{{t^o}} Na_2O$ 

$Mg+2HCl\to MgCl_2+H_2$ 

$Mg+S\xrightarrow{{t^o}} MgS$ 

$Mg+CuCl_2\to MgCl_2+Cu$

$4P+5O_2\xrightarrow{{t^o}} 2P_2O_5$

$P+3Na\xrightarrow{{t^o}} Na_3P$

Vi hạt có cấu hình electron lớp ngoài cùng $3p^6$ có thể là nguyên tử khí hiếm hoặc ion vì cấu hình electron đạt sự bền vững của cấu hình electron khí hiếm. Do đã bền vững nên vi hạt này không tham gia phản ứng hoá học.

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK