Trang chủ Khác Lớp 5 (1) Một hôm, ông để một bó đũa và một túi tiền trên bàn rồi gọi các con lại và...
Câu hỏi :

(1) Một hôm, ông để một bó đũa và một túi tiền trên bàn rồi gọi các con lại và bảo: "Trong các con, ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng cho túi tiền."

(2) Ông già bèn coi bó đũa ra, rồi bẽ gãy từng chiếc đũa một cách dễ dàng.

(3) Những người con lần lượt bė, ai cũng cố hết sức mà không sao bẻ gãy được bó đũa.

(4) Ngày xưa có một ông già sinh được bốn người con nhưng các con lại thường xuyên tranh giành và cãi nhau.

(5) Ông già liền bảo: “Đúng ! Như thế là các con đều thấy rằng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Các con phải giống như bó đũa này, đoàn kết lại với nhau, đồng tâm hiệp lực, có như vậy mới có thể đánh thắng được kẻ thù; còn nếu các con không ngừng tranh giành đấu đá lẫn nhau thì rất dễ bị kẻ thù đánh bại."

(6) Bốn người con cùng nói: “Thưa cha, lấy từng chiếc mà bẻ thì có khó gì !"

Trình tự sắp xếp nào dưới đây tạo ra một câu chuyện hoàn chỉnh ?

A. (4) - (2) - (2) - (3) - (6) - (5) B. (1) - (2) - (3) - (4) - (5) - (6)

C. (4) - (1) - (3) - (2) - (6) - (5) D. (1) - (3) - (4) - (2) - (6) - (5)

Lời giải 1 :

Ta có thể xếp theo thứ tự như sau:

$\text{(4)}$; $\text{(1)}$; $\text{(3)}$; $\text{(2)}$; $\text{(6)}$;  $\text{(5)}$

Vậy chọn $\textit{C}$

Lời giải 2 :

Đáp án:

 C

Giải thích các bước giải:

Ngày xưa, có một ông già sinh được bốn người con nhưng các con lại thường xuyên tranh giành và cãi nhau.Một hôm, ông để một bó đũa và túi tiền trên bàn rồi gọi các con lại và bảo: “ Trong các con, ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng cho túi tiền.”Những người con lần lượt bẻ, ai cũng cố hết sức mà không sao bẻ gãy được bó đũa.Ông già bèn cởi bó đũa ra, rồi bẻ gãy từng chiếc đũa một cách dễ dàng.Bốn người con cùng nói: “Thưa cha, lấy từng chiếc mà bẻ thì có khó gì .Ông già liền bảo: “Đúng ! Như thế là các con đều thấy rắng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Các con phải giống như bó đũa này, đoàn kết lại với nhau, đồng tâm hiệp lực, có như vậy mới có thể đánh thắng được kẻ thù; còn nếu các con không ngừng tranh giành đấu đá lẫn nhau thì rất dễ bị kẻ thù đánh bại.”

MONG BẠN CHO CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK