Trang chủ Khác Lớp 6 Kể một câu chuyện ngắn của riêng mình câu hỏi 6904832
Câu hỏi :

Kể một câu chuyện ngắn của riêng mình

Lời giải 1 :

“Con đường ngắn nhất để thoát khỏi gian nan là đi xuyên qua nó” - Khuyết danh

Một chàng trai đang gặp nhiều khó khăn, anh bị tổn thương và trở nên mất niềm tin vào cuộc sống. Anh đến hỏi một ông già thông thái.
Nghe kể xong, ông chẳng nói lời nào mà chỉ im lặng đặt chiếc nồi lên bếp, đổ vào nồi một ít nước và cho vào một củ cà rốt, một cục muối và một quả trứng. Sau khi đun sôi, ông mở nắp và trầm ngâm im lặng nhìn anh ta.

Sau một hồi ông bắt đầu nói:
- Ai sống trên đời cũng phải trải qua khó khăn, thử thách cả. Nhưng điều quan trọng là sau đó mọi việc sẽ như thế nào?
Hãy nhìn xem cục muối với vẻ rắn chắc bên ngoài nhưng khi bỏ vào nước là tan, củ cà rốt cứng cáp khi bị nóng cũng trở nên mềm đi. Còn quả trứng tuy mỏng manh nhưng khi qua nước sôi nóng bỏng lại trở nên cứng cáp hơn.

Lời giải 2 :

Một buổi sáng đẹp trời, tôi bắt đầu ngày mới bằng một cốc cà phê thơm ngon. Sau đó, tôi ra ngoài sân và ngắm nhìn những bông hoa hồng đang nở rộ. Trời xanh, gió nhẹ, tất cả tạo nên một bức tranh tuyệt vời của thiên nhiên.

Sau đó, tôi quyết định đi dạo bộ xung quanh khu phố. Trên đường, tôi gặp một cậu bé nhặt rác và quyết định giúp đỡ cậu ấy. Chúng tôi cùng nhau thu gom rác và sau đó, tôi mua một chiếc kem cho cậu bé để cảm ơn sự giúp đỡ của cậu ấy.

Buổi chiều, tôi quyết định dành thời gian cho bản thân bằng cách đọc một cuốn sách yêu thích. Tôi ngồi dưới bóng mát của một cây cổ thụ và thưởng thức từng trang sách, hoàn toàn lạc quan và yên bình.

Cuối cùng, khi hoàng hôn buông xuống, tôi ngồi trên bãi biển và ngắm nhìn ánh hoàng hôn lung linh trên đỉnh sóng biển. Đó thực sự là một ngày tuyệt vời, khi tôi cảm nhận được sự bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống.

$\textit{#hieudior612}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK