Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Van ta con meo nha em câu hỏi 6904323
Câu hỏi :

Van ta con meo nha em

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

  Nhà em có nuôi 1 chú mèo màu trắng rất đẹp.Em đặt tên cho chú là Miu.Miu là món quà sinh nhật mà mẹ đã tặng em nhân sinh nhật lần thứ 10.Ngày mới về, nó bé bằng chai nước lọc, lại lấm lét vẻ e sợ. Ấy thế mà, gần một năm qua, chú ta lớn nhanh như thổi, bỗng chốc đã thành một chàng mèo đỏm dáng, lớn chừng gấp đôi ngày trước.Chú có 1 bộ lông trắng muốt rất mượt trông y như 1 cục bông sờ vào rất êm tay.Miu có 1 đôi mắt màu xanh dương rất đẹp.Vào ban đêm đôi mắt của chú còn phát sáng lại càng đẹp hơn.Đăc biệt,Miu có 1 đôi tai vô cùng thính chú có thể nghe rõ mọi thứ dù tiếng động đó có nhỏ đến đâu.Ngoài ra,chú bắt chuột rất giỏi,mỗi khi bắt được con chuột nào thì chú đều khoe với em.Em rất thích chơi với Miu.Mỗi khi đi học về em đều ngồi ngắm hoàng hôn và nghe nhạc cùng chú.Em rất yêu quý Miu.

`color{blue}{text{EdO011}}`

Lời giải 2 :

          Trên thế giới có rất nhiều người yêu động vật, vì thế nên họ mua các con vật như: chó,mèo, rùa, thỏ,.. để bầu bạn những lúc vui buồn. Nhà em cũng vậy, nhà em  nuôi một chú mèo con tên Miu rất đáng yêu. Chú luôn ngoan ngoãn và thân thiện nên ai cũng quý.

  Chú mèo thuộc loài mèo nhị thể, có hai màu chủ đạo là trắng và đen. Bố em mua chú ở một cửa hàng thú cưng nhỏ ven đường. Chú mèo năm nay được sáu tháng tuổi rồi, nặng hơn 1 ki-lô-gam, nhìn chú với các con mèo khác thì chú to hơn khá nhiều. Lông của mèo dày và rất mượt, lông chỉ là màu trắng và đen, không có một sợi lông khác màu.Sờ vào bộ lông của em cảm thấy nó rất mềm mại và ấm áp .Đầu mèo tròn như cuộn len nhỏ tròn, thân thon thon. Bốn cái chân có lông màu trắng xóa như đi tất.Hai tai của chú dỏng lên nên nghe rất rõ. Đôi mắt thì đen láy, nhìn rất dễ thương. Cái mũi hơi nâu, lúc nào cũng ươn ướt. Hễ cái mũi đấy mà dụi dụi vào người là em biết ngay chú lại đòi ăn. Cái đuôi mèo thì dài dài, lúc nào cũng ngoe nguẩy cứ hễ thấy em đi đâu về, chú sẽ vẫy đuôi như thay lời chào.Thỉnh thoảng chú lại cào cào lên chân em, vừa nhột vừa đau rất đáng yêu.

  Chú mèo nhà em khôn lắm. Nhớ lại đêm hôm trước, cả nhà em đang ngủ ngon, Miu ta vẫn đang quanh quẩn trong bếp và đứng lại ở chỗ chú nghi là lũ chuột hay mò đến. Chú nép vào một chỗ thật kín chờ đợi. Cuối cùng thì một con chuột cống cũng xuất hiện. Chú liền thu mình lại quan sát thật kĩ, đợi lúc chuột ta không để ý, chú nhảy chồm ra vồ lấy con chuột. Khi bắt chuột rất ít khi chú vồ hụt, chú ngoạm cổ tên chuột quật lia lịa xuống đất. Con chuột chỉ kịp kêu "chít! chít!..." rồi tắt thở. Khi em ra thì con chuột đó đã chết cứng. Vì vậy chú giống như một chiến sĩ bắt chuột lành nghề.

          Miu không chỉ là vệ sĩ săn bắt chuột của nhà em mà còn là người bạn dễ thương , thông minh, ngoan ngoãn nữa.. Em sẽ chăm sóc cho chú cẩn thận để chú mèo luôn mạnh khỏe, sống lâu cùng gia đình em.
#MN^

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK