Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn tả THÂN cây xoài câu hỏi 6904301
Câu hỏi :

viết đoạn văn tả THÂN cây xoài

Lời giải 1 :

Nghỉ hè, em về thăm nhà bà đúng mùa xoài chín.

Cây xoài cao lớn, như một cây nấm khổng lồ đứng giữa vườn. Thân cây to như cột nhà, chắc nịch với phần vỏ gân guốc, thô ráp. Cành xoài to mọc cách nhau từng quãng rộng. Từ cành lớn lại có các cành bé hơn mọc ra. Lá xoài dài như cả gang tay của em, màu xanh thẫm, mọc rất dày trên cây. Từ trong tán lá xanh um, những quả xoài với cái cuống dài chui hẳn ra ngoài, treo lủng lẳng như những cái đèn lồng. Quả xoài to bằng bàn tay, đuôi tròn kết thàm chùm ba chùm năm nhìn thích mắt lắm. Có quả thì còn xanh, quả thì đã ngả vàng tỏa mùi thơm phức.

Em yêu cây xoài của nhà bà em vô cùng!

Lời giải 2 :

              Cây xoài nhà em năm não cũng cho ra quả to và rất ngọt . Cây xoài nhà em cao tầm 10 - 15m , với thân cây thẳng và cứng chắc , còn có lớp vỏ nâu bảo vệ bên ngoài . Với vẻ ngoài mạnh mẽ, thân cây xoài thường có hình dáng cong vút lên trời . Vỏ thân cây xoài mịn màng , màu nâu sần sùi , như những vết sẹo kể lại câu chuyện của thời gian . Thân cây xoài là nơi mà những cành lá rủ nhau lay động theo gió, tạo nên âm nhạc tự nhiên của thiên nhiên. Đôi khi , khi ánh nắng chiếu qua, thân cây xoài tỏa ra một sắc xanh tươi mát . Cây xoài cũng là nơi mà những chú chim sâu thường hay bay chạy , vui đùa và hót líu lo trên đó . Nhiều lúc , cây xoài cứ tí tách bản nhạc nhẹ nhàng , sống động cứ như là đang thầm thì hát lên khúc hát nào đó . Cây xoài được trồng để lấy quả , làm bóng mát . Em thấy thân cây xoài ấy đã có chi chít những vết sẹo của thời gian . Vậy nên , em tự hứa với mình và cây xoài sẽ chăm sóc cây xoài thật tốt , để cây xoài có thể phát triển hơn nữa. 

____________$\color{skyblue}{\text{Meoow~}}$_______________

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK