Trang chủ Khác Lớp 7 viết bài văn kể lại việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử mà e yêu thích...
Câu hỏi :

viết bài văn kể lại việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử mà e yêu thích

Lời giải 1 :

Một nhân vật lịch sử vĩ đại của dân tộc ta mà em luôn hằng yêu quý và kính trọng là Bác Hồ.

Bác Hồ là một vị lãnh tụ với rất nhiều những phẩm chất tốt đẹp. Những mẩu chuyện nhỏ về cuộc sống đời thường của Bác cũng luôn truyền cảm hứng ý nghĩa cho nhân dân ta. Một sự việc có thật về bác mà em thường nghe kể chính là về một lần Bác trên đường thực hiện công tác. Hôm ấy, Bác cùng các cán bộ ngồi trên xe ô tô để di chuyển đến nơi diễn ra cuộc họp. Giữa đường, xe của Bác dừng lại chờ đèn đỏ khá lâu. Một anh bảo vệ trên xe đã định đi xuống, yêu cầu người gác đèn giao thông chuyển màu xanh để xe Bác được đi. Anh bảo vệ cho rằng, Bác là lãnh tụ của cả nước, hằng ngày có trăm công nghìn việc, nên Bác xứng đáng được ưu tiên trong những tình huống như thế này.

Tuy nhiên, sau khi nghe anh bảo vệ trình bày, thì Bác lắc đầu từ chối. Trong ánh mắt nghi hoặc của anh, Bác từ tốn giải thích. Rằng Bác cho rằng mình trước khi là lãnh tụ, thì cũng là một công dân của nước Việt Nam. Nên việc chấp hành đúng luật an toàn giao thông là điều hết sức hiển nhiên. Hơn nữa, nếu ai cũng lấy lý do là có nhiệm vụ trong người, là bản thân có công với đất nước để đòi quyền ưu tiên thì không được. Nghe Bác nói, anh bảo vệ rất xúc động. Hành động của Bác đã khiến anh càng thêm yêu quý và ngưỡng mộ nhân cách sáng ngời của vị Chủ tịch vĩ đại. Vậy là, anh nghiêm túc ngồi trên xe, cùng Bác chờ đèn xanh.

Câu chuyện trên là một trong rất nhiều những sự kiện liên quan về Bác Hồ mà mọi người vẫn thường kể. Câu chuyện nào cũng thật hay và ý nghĩa, giúp chúng em thêm hiểu để noi theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lời giải 2 :

  Tôi vô cùng trân trọng “Tiến Quân Ca” như một tác phẩm nghệ thuật. Bài hát này đã trở thành giai điệu quen thuộc được hát trong các buổi lễ chào cờ và các ngày lễ quan trọng của đất nước. Những kỷ niệm về quá trình sáng tác ca khúc này sẽ mãi in sâu trong tâm trí tôi.
  Có những lúc tôi buồn bã và thất vọng vì không tìm được lý tưởng và ước mơ của mình. Tuy nhiên, sự xuất hiện của bằng tiến sĩ của tôi. Tiền bối đã giúp tôi vượt qua những ngày đen tối đó và bước sang một chương mới của cuộc đời. Thông qua tiến sĩ của tôi. Tiền bối, tôi có cơ hội được gặp Vu Quý, người luôn ủng hộ và động viên tôi trong sự nghiệp nghệ thuật.
  Gặp gỡ Vu Quý là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi lớn trong cuộc đời tôi, khi tôi khám phá ra một con đường mới - con đường cách mạng và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Lúc đó tôi khao khát có được một khẩu súng và được gia nhập lực lượng vũ trang để trực tiếp đánh giặc. Tuy nhiên, ý thức của tôi đã bị mờ nhạt bởi nhiệm vụ sáng tạo nghệ thuật. Bối cảnh lịch sử buộc tôi phải viết một bài hát để động viên tinh thần của lực lượng chủ lực kháng Nhật sắp bắt đầu. Mặc dù tôi đã viết rất nhiều ca khúc thể hiện tình yêu đất nước như Đống Đa, “Bài hát hành quân Thăng Long”, “Tiếng rừng”… nhưng tôi chưa bao giờ viết một bài hát cách mạng nào. Trong đầu tôi không thể hình dung ra chiến trường, tôi chỉ nhìn thấy những con đường quen thuộc như nhà ga, phố Hàng Bông, hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội. Tôi chưa từng gặp các chiến sĩ cách mạng khóa đầu tiên của Trường Quân sự Cứu quốc để biết họ hát như thế nào. Nhưng bằng tất cả niềm đam mê và tình yêu đất nước, tôi có cảm giác như đang ở “Thủ đô của gió”, viết lời và giai điệu của ca khúc “Tiến Quân Ca” trong căn phòng nhỏ trên đường Nguyễn Thượng Hiền - Hà Nội.
  Trong quá trình sáng tạo, hai đồng nghiệp thâm niên của tôi là Tiến sĩ và Vũ Quý là những người đầu tiên chứng kiến tôi sáng tác và được giới thiệu ca khúc “Tiến Quân Ca”. Sự thành công của bài hát không chỉ nhờ có tôi mà còn nhờ sự hỗ trợ của nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi, người đầu tiên thể hiện bài hát này. Tôi nhìn thấy cảm xúc trên khuôn mặt anh ấy.
  Điều làm tôi ngạc nhiên nhất là ngay sau đó, bài hát đã được hàng nghìn người hát tại Quảng trường Nhà hát lớn vào ngày 17/8/1945 trong cuộc diễu hành của công chức ở Hà Nội. Nghe tiếng hò reo của mọi người, tôi không cầm được nước mắt. Tôi thấy dải băng màu vàng của chính phủ Trần Trọng Kim được thay thế bằng lá cờ đỏ sao vàng. Mọi người đều nhận được một bản in lời bài hát. Mọi người đều đắm chìm trong giai điệu sôi động. Tôi cảm thấy như mình là một phần của đám đông và nghe thấy giọng nói của Tiến sĩ. cao cấp qua loa.
  Lần thứ hai tôi nghe “Tiến Quân Ca” là trong một cuộc diễu hành vào ngày 19 tháng 8, nơi hàng ngàn người dân và trẻ em hát theo giai điệu của bài hát. Tiếng hát như lời kêu gọi anh dũng đấu tranh chống đế quốc xâm lược bằng tất cả niềm kiêu hãnh và thắng lợi của cách mạng.
Bài hát của tôi là biểu tượng của lòng yêu nước, niềm tin vào Đảng Cộng sản, niềm tự hào về chiến thắng vĩ đại của dân tộc. Tôi tự hào đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK