Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 31. Điểm mới của cuộc bãi công của công nhân Ba Son tháng 8/1925 là A. lần đầu tiên...
Câu hỏi :

câu này chọn đâu ạ e sắp thi rồi 

image

Câu 31. Điểm mới của cuộc bãi công của công nhân Ba Son tháng 8/1925 là A. lần đầu tiên công nhân đấu tranh không phải vì mục đích kinh tế. B. có sự phối h

Lời giải 1 :

đáp án D vì đây là cuộc đấu tranh đầu tiên được tổ chức và lãnh đạo chặt chẽ bởi Công hội Đỏ do Tôn Đức Thắng thành lập.Ngoài mục tiêu kinh tế, cuộc đấu tranh còn nhằm mục đích chính trị là thể hiện tình đoàn kết của công nhân Việt Nam với các nước vô sản khác trên thế giới.

Lời giải 2 :

                                      BÀI LÀM:

Câu D Cuộc đấu tranh không chỉ vì mục đích kinh tế mà còn vì mục đích chính trị thể hiện tinh thần quốc gia vô sản

                                GIẢI THÍCH

Phong trào công nhân Ba Son 8 - 1925 là phong trào mà công nhân Việt Nam không chịu sửa chiến hạm Misole để thực dân Pháp sang đàn áp phong trào công nhân Trung Quốc. Qua phong trào này cho thấy, công nhân Việt Nam không chỉ vì mục tiêu kinh tế mà còn có mục tiêu chính trị, thể hiện tinh thần quốc tế vô sản. 

#hoidap247 / @nuongle2

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK