Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Ngày xưa, có một cậu bé tên là Shankar thuộc một gia đình nghèo khó. Một hôm, cậu bé đi...
Câu hỏi :

Ngày xưa, có một cậu bé tên là Shankar thuộc một gia đình nghèo khó. Một hôm, cậu bé đi ngang qua một khu rừng với một bó củi trên vai. Cậu bỗng thấy một ông lão đang đói lả. Shankar muốn cho ông ta một ít đồ ăn nhưng cậu cũng không có. Cậu đành phải tiếp tục lên đường mà không giúp được gì cho ông lão. Đi được một quãng, cậu thấy một con nai đang khát nước. Cậu muốn cho nó một ít nước nhưng cậu cũng không có. Vì thế, cậu lại tiếp tục lên đường. Một lát sau, cậu thấy một người đàn ông muốn lập lều trại nhưng ông ta không có gỗ. Shankar hỏi thăm ông ta và đưa cho ông ta ít củi của mình. Đổi lại, người đàn ông cho lại Shanka một ít thực phẩm và nước uống. Shanka liền quay trở lại đưa cho ông lão thức ăn và con nai nước uống. Ông lão và con nai rất vui mừng. Sankar cũng rất vui và sau đó quay trở lại con đường của mình.
Một ngày kia, trong lúc đi nhặt củi trong rừng thì Shankar bị vấp té leo xuống sườn núi. Cậu ta bị thương không thể di động được và chung quanh không có ai để kêu cứu. Nhưng may mắn thay, ông lão là cậu giúp thức ăn trước đây trông thấy, ông liền mau lại chạy đến và kéo cậu ra khỏi vực hố sâu. Cậu bị nhiều vết thương ở chân. Con Nai mà Shankar cho nước uống trước đây thấy cậu bị thương liền nhanh chóng đi vào rừng kiếm thảo mộc mang lại. Sau một lúc vết thương của cậu bớt đau và lành dần. Sankar, ông lão và con Na đều vui vẻ vì có thể giúp đỡ lẫn nhau.
 - Em hãy tóm tắt nội dung của câu chuyện trên.


Viết ngắn gọn thôi nhé. Ai nhanh nhất thì mình cho là hay nhất!

Lời giải 1 :

Tóm tắt: 

Cậu bé Shankar là con của một gia đình nghèo khó. Một hôm cậu đi ngang qua một khu rừng với một bó củi cậu đã gặp một người đàn ông đang đói lả nhưng chẳng thể giúp đỡ. Cậu đi tiếp thì lại gặp một con nai khát nước mà cậu cũng chẳng thể cho nó nước dù rất muốn giúp. Cuối cùng cậu gặp một người đang lập lều trại nhưng lại không có gỗ và cậu đã đổi bó củi của mình cho ông. Cậu được người đàn ông cho lại nước uống và ít thực phẩm. Cậu rất vui và quay lại giúp con nai cùng người đàn ông đang đói. Một ngày kia, khi đang nhặt củi  thì cậu bị vấp té leo xuống sườn núi làm cậu bị thương khá nặng. Khi ấy người đàn ông và con nai mà cậu đã giúp đỡ đã xuất hiện và giúp đỡ lại cậu. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK