Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Hãy tả một con chó mà nhà em nuôi và có mở bài gián tiếp câu hỏi 6903195
Câu hỏi :

Hãy tả một con chó mà nhà em nuôi và có mở bài gián tiếp

Lời giải 1 :

Nhà em nuôi rất nhiều con vật như : chó , mèo , gà , ... Con nào em cũng thích và có ích .  Những có lẽ trung thành và dễ thương nhất có lẽ nhà chú chó Mây nhà em.

Tuy vẫn còn chưa trưởng thành, nhưng Mây vẫn có một kích thước đáng nể, bởi nó vốn là giống chó lớn. Lông trên cơ thể nó gồm hai màu trắng đen chia thành từng mảng, chứ không hòa lẫn vào nhau. Trên gương mặt, hai phần lông này đan xen với nhau tạo thành dáng mặt nạ, khiến Mây trông có phần nguy hiểm. Nhưng thật ra nó rất hiền và quấn người. Bốn cái chân của Mây to như cổ tay của em, chắc nịch. Tổ tiên của nó là giống chó kéo xe trượt tuyết nên nó cực kì khỏe và nhiều năng lượng. Tương ứng với đó, cái đầu của Mây khá to và phần trán cũng cực kì cứng. Đôi tai của nó to hơn các chú chó cỏ thông thường, lúc nào cũng dựng đứng, khoe phần thịt màu hồng dễ thương bên trong. Mõm của Mây khá to, và tiếng sủa cũng rất vang dội. Mỗi khi chơi mệt, nó sẽ thở đến mức thè cả lưỡi ra ngoài trông vô cùng ngốc nghếch. Em thích nhất là ôm chầm lấy Mây, vò cái đầu của chú, véo hai cái má núng nính. Rồi xoa lưng và cái bụng tròn của chú nữa chú. Những lúc ấy, Mây sẽ đứng yên cho em được thỏa thích chơi với nó. Chỉ có đôi mắt đen sáng rực lên và cái đuôi vẫy tít phía sau cho biết rằng chú cũng đang rất thích thú.

Người ta nói “Chó là loài vật trung thành với chủ nhất” quả không sai chút nào. Em yêu con Mây như một người bạn thân của mình, nhất là những lúc ở nhà một mình Mây đúng là niềm vui của em.

Lời giải 2 :

                                                             Bài làm

     Kết thúc chuyến đi tham quan nông trại với gia đình, em đã có những kỉ niệm vui và học thêm được nhiều điều bổ ích. Trên đường trở về nhà, em đã rất vui vẻ và phấn khởi. Bởi em đã được bố mẹ đồng ý dẫn theo về nhà một người bạn nhỏ. Đó chính là chú chó con nhà em.

      Chú đã gần ba tuổi, là một chú chó đực cực kỳ khỏe mạnh và mạnh mẽ. Mực thường đặt chân trước lên vai tôi khi nó muốn được yêu thương và chiều chuộng. Dù đã hơi mập mạp, chú vẫn rất chăm chỉ trong việc trông nhà và chơi đùa cùng tôi mỗi ngày. Bộ lông của Mực đen bóng, rất dày và mượt mà. Khi trời tối, chú khó tìm thấy nhưng chỉ cần gọi tên là chú sẽ đến ngay. Bốn cái chân của chú khá to và chắc chắn, móng vuốt của chú cứng và sắc bén nhưng không bao giờ làm tổn thương người khác. Đuôi của chú to và bông xù, khi sờ rất thích thú. Mực là một chú chó khôn ngoan và trung thành. Chú là như một thành viên trong gia đình của tôi, luôn đứng trông sân và chào đón mọi người trở về nhà.

       Em yêu người bạn chó con của mình lắm. Để bạn không buồn, ngày nào em cũng dành thời gian để chơi và trò chuyện cùng bạn. Em cũng tự mình nhận nhiệm vụ giúp bạn dọn chuồng thật sạch sẽ. Từ khi có bạn ấy, em trở nên có trách nhiệm và chăm chỉ hơn. Em hứa sẽ luôn yêu thương và chăm sóc bạn ấy thật chu đáo.

bình chọn ai hay nhất cũng đc nha(nhưng mà bạn nhanh nha)

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK