Trang chủ Khác Lớp 6 1 giá trị lịch sử , văn hóa, nghệ thuật của tháp dương long ? 2 Việc làm của em...
Câu hỏi :

1 giá trị lịch sử , văn hóa, nghệ thuật của tháp dương long ?

2 Việc làm của em góp phần giữ gìn và phát huy giá trị của di tích tháp dương long

MONG CÁC A/ J sẽ giúp nhé cảm ơn

Lời giải 1 :

- Giá trị lịch sử: Tháp Dương Long được xây dựng vào khoảng thế kỉ thứ 10-11, trong thời kì nhà Ngô-nhà Đinh-nhà Tiền Lê. Đây là một trong những kiến trúc tiêu biểu của Thăng Long.

- Văn hóa: Tháp Dương Long là một minh chứng rõ ràng cho sự pha trộn văn hóa giữa các dân tộc Việt như Chăm và Khơ-mú. Kiến trúc và nghệ thuật trang trí của tháp mang dấu ấn của nhiều nền văn hóa, thể hiện sự đa dạng và sáng tạo trong xây dựng.

-Nghệ thuật: Tháp Dương Long được xây theo kiến trúc châm biếm, với các tầng tháp cắt nhau tạo ra một diện mạo ấn tượng và độc đáo.

-Những việc làm của em để góp phần gìn giữ và phát huy giá trị lịch sử của di tích tháp Dương Long là:

+ Tình nguyện bảo tồn và tái tạo lại di tích.

+ Giaos dục cộng đồng.

+ Tham gia vào các hoạt động văn hóa.

+ Chia sẻ thông tin và hình ảnh.

                              Chúc bạn một ngày tốt lành!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK