Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết 1 đoạn văn 3-5 câu trình bày suy ngẫm của anh chị về cách sử dụng thời gian để...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn 3-5 câu trình bày suy ngẫm của anh chị về cách sử dụng thời gian để nó không trôi qua 1 cách vô nghĩa

Lời giải 1 :

Tham khảo:

Theo bạn, cách sử dụng thời gian để nó không trôi qua một cách vô nghĩa là như thế nào? Bản thân tôi nghĩ rằng, thời gian là một thứ vô hình mà chúng ta không bao giờ nhìn thấy cũng chẳng chạm tới được. Đó là một thứ mà không gian, vũ trụ ban tặng cho chúng ta để chúng ta có thể sử dụng nó sao cho hợp lí và có ý nghĩa. Người ta thường nói rằng thời gian là vàng, nhưng liệu thực sự thời gian có thể sánh với vàng bạc hay không? Thời gian tuy vô hình nhưng khi ta biết sử dụng nó đúng cách, đúng mục đích thì nó sẽ trở nên cụ thể và hữu hình. Chúng ta cần phải sử dụng thời gian một cách hợp lí, đúng đắn và có sắp xếp thời gian cụ thể cho những công việc, mục tiêu mà mình đặt ra để tránh lãng phí thời gian và sử dụng nó cách vô nghĩa. Thời gian nếu đã qua thì sẽ không trở lại được, vậy nên khi ta quyết định làm một điều gì đó, ta cũng cần phải cân nhắc và xem việc đó có ý nghĩa hay không. Việc nắm bắt những cơ hội, những thời gian quý báu cũng vậy. Thử đặt ra câu hỏi "Nếu chỉ còn vài tiếng? Vài phút? Vài giây?" chẳng hạn. Thời gian tuy có vẻ trông rất giản dị, đơn sơ nhưng nó cũng là một trong những yếu tố đem con người chúng ta đến đỉnh điểm của sự thành công, là chìa khóa giúp chúng ta mở rộng hiểu biết, trí óc. Vậy nên con người chúng ta cần phải sử dụng thời gian đúng mục đích, đúng đắn để thời gian không trôi qua một cách vô nghĩa. Thật nhàm chán biết bao khi chúng ta chỉ biết dành thời gian cho những chuyện vô nghĩa trong khi bao người khác lại tận dụng thời gian đó để làm nên những thành công cho cuộc đời mình.

`#V`

 

Lời giải 2 :

  Thời gian là vàng vì thế ta cần dử dụng nó 1 cách hợp lí . Ta không nên lãng phí thời gian mà phải sử dụng nó cho những vc tốt: học tập, làm việc. Ta không nên lãng phí nó vì thời gian trôi qua sẽ không quay lại được

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK