Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích . câu hỏi 6900785
Câu hỏi :

Tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích .

Lời giải 1 :

Đáp án:                                          bài làm 

ở ngoài tự nhiên có rất nhiều loài động vật. nhưng loài vật mà em thích nhất là ..... ví dụ: động vật nhà nuối như chó, mèo.

  bộ lông của chú có màu........{ trắng, nâu,....}. Tả từng bộ phân từ đầu, tai, thân, chân, đuôi. nêu hoạt động hằng ngày của vật nuôi ....{ khi em đi học về, khi chú ăn, khi chú đi theo và chơi với em,.....}

- kết bài: em rất yêu quý cú chó nhà em, chú đã mang lại rất nhiều niềm vui cho em.

 -tùy theo ý của cậu.

Giải thích các bước giải: cậu có thể dựa vào dàn bài này để viết hoặc cha ngay trên app

                              - Lời khuyên: nếu thấy hay và bổ ích cho 5* vote và cảm ơn

 

Lời giải 2 :

Mấy tuần nay , nhà em có rất nhiều chuột . Vì vậy , mẹ em đã quyết định sang tuần sau sẽ mua một chú mèo . Sáng chủ nhật , mẹ đèo em ra chợ Bưởi mua một chú mèo tam thể . Em rất yêu quý chú và đặt tên cho chú là mèo Kitty . 

Ôi ! Chú mèo  Kitty mới tuyệt vời làm sao ! Bộ lông chú mịn mượt , có ba màu : đen , vàng , trắng . Em thích nhất là được vuốt ve bộ lông đó . Cái đầu chú tròn xoe , nổi bật là đôi mắt màu xanh trông như hai hòn bi ve. Hai tai hình tam giác tựa  như củ ấu . Cái miệng với hàm răng sắc nhọn cùng bộ ria  trắng cước của chú khiến con chuột nào trông thấy cũng phải sợ . Nối với cái đầu là thân mình thon thả đầy lông của chú . Bốn cái chân xinh xinh , phía dưới có nệm thịt khiến chú ta di chuyển nhẹ nhàng như lướt trên mặt đất . Cái đuôi chú cong cong , ngoe nguẩy trông thật thướt tha duyên dáng làm sao !

Có mấy lần , lúc em đang học bài , chú mèo Kitty lại đến nũng nịu , ngoe nguẩy cái đuôi vào chân em . Khi em chơi với chú , chú lại kêu " meo , meo " rồi làm xiếc với trái bóng . Nhưng bắt chuột vẫn là sở trường giỏi nhất của chú . Chú ngồi rình ở một góc nào đấy , mắt lim dim giả vờ ngủ . Chờ đến khi con chuột đi qua , chú lập tức lao ra vồ lấy con chuột . Mỗi lần chú bắt được chuột , em lại thưởng cho chú một đĩa cá ngon lành và cho phép chú được ngồi sưởi nắng dưới sân . Những lúc ấy , chú lại mỉm cười kêu : " meo , meo " rồi vểnh đôi tai lên dụi dụi vào lòng em .

Em rất yêu quý chú mèo Kitty . Nhờ có chú mà nhà em đã hết chuột hẳn . Cả nhà em rất yêu quý chú  vì sự thông minh , tinh nghịch của chú . Đối với em , đó là một chú mèo dễ thương và còn là một thành viên nhỏ trong gia đình . Em rất yêu chú và mong chú sẽ mãi là một người bạn của em . 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK