Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Trong thời gian gần đây nhiều đảng phái tổ chức và giới trẻ tại Campuchia đã biểu tình cho rằng...
Câu hỏi :

Trong thời gian gần đây nhiều đảng phái tổ chức và giới trẻ tại Campuchia đã biểu tình cho rằng Việt Nam (chiếm đoạt), vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Campuchia "Việt Nam đã chiếm vùng đất Tây Nam Bộ của người kmer, krom ,..." với luận điện: vùng đất Nam Bộ xưa kia là Phù Nam là 1 phần lãnh thổ của Campuchia ,yêu cầu Việt Nam trao trả lại cho người Campuchia.Bằng những Kiến Thức đã học và tìm hiểu, hãy chứng minh vùng đất Nam Bộ xưa là Phù Nam thuộc chủ quyền của Việt Nam. 

Lời giải 1 :

`+` Trước tiên, Vương quốc Phù Nam có từ thế kỉ I trước Công nguyên `->` thế kỉ VI Công nguyên.

`+` Ví trị ở sông Mê `-` kong.

`+` Trong thời kì đó, Phù Nam kiểm soát rõ ràng các vùng đất ở vương quốc.

`+` Nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long nói đến `1` nền văn hóa đặc biêt đó là văn hóa Óc `-` eo.

`+` Sau khi suy vọng vào thế kỉ VII, Chân Lập đã xâm nhập nơi này.

`+` Đến thế kỉ XVII `-` XVIII, lãnh thổ đã tách ra Chân Lập và đó là vùng đất Nam Bộ.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK