Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về việc cần làm để " tỏa sáng trong...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về việc cần làm để " tỏa sáng trong vở diễn đời mình " thanh niên hiện nay ( GIúp vs ạ )

Lời giải 1 :

Để có thể tỏa sáng trong vở diễn cuộc đời mình, mỗi thanh niên đều cần có những hành động và suy nghĩ cụ thể. Vở diễn cuộc đời ở đây muốn chỉ cuộc sống của ta, ta là diễn viên chính, và muốn tỏa sáng thì ta phải biết sống sao cho trọn giá trị. Trước hết, thanh niên phải xác định lí tưởng sống cho mình. Chúng ta không để cuộc đời thả trôi hay để bản thân sống dặt dẹo, lềnh phềnh qua ngày. Cần và phải hiểu được ước mơ của mình là gì và mình cần làm gì để thực hiện ước mơ đó. Xác định được lý tưởng rồi thì ta cần phải học tập, trau dồi và bổ sung kiến thức. Ta không được để mình bị lệ thuộc, bị phụ thuộc, phải luôn nuôi dưỡng ước mơ cho bản thân trên hành trình sống. Việc học tập, rèn luyện kĩ năng, kinh nghiệm là điều cần thiết để chúng ta xây dựng ước mơ và chuẩn bị hành trang cho bản thân. Hãy vun đắp và gieo trồng những mối quan hệ tốt đẹp để có thể thu về trái ngọt. Chún ta không sống một mình và điều ta cần làm là không ngừng rèn luyện mình để luôn là người làm tốt và tỏa sáng! Nhưng quan trọng nhất, hãy tỏa sáng theo cách riêng mình bạn nhé! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK