Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 giúp mk với ạ, ngày mai mk phải làm rồi viết đoạn văn làm về 1 đặt điểm của 1...
Câu hỏi :

giúp mk với ạ, ngày mai mk phải làm rồi

viết đoạn văn làm về 1 đặt điểm của 1 bộ phận của cây bàng

mn làm cho mk quả của cây bàng nha

Ai làm nhanh và chính xác sẽ nhận đc: câu trả lời hay nhất, cảm ơn và 5 sao (viết ít ít mà nó hay nha)

Lời giải 1 :

Quả cây:

    Nói đến cây bàng, là hình ảnh gắn liền với kí ức tuổi đẹp tuổi học trò, nhớ đến cái thân xù xì, chùm lá xum xuê. Mấy ai quan sát kĩ, mới thấy yêu, thấy nhớ cái quả bàng chín đầy sức sống. Mỗi lần cây trổ kết trái, em đều ngắm rõ, hái và thưởng thức hương vị. Quả bàng khá nhỏ, hình dẹp, nhọn ở phần đầu quả. Quả bàng chín rồi hương vị hơi chua, xen ngọt, rất ngậy. Chúng tỏa mùi hương thơm dịu khó tả, khiến khu vực đó xuýt xoa. Quả bàng là điểm sáng cho những trò chơi nghịch ngợm của lũ trẻ, ai cũng thích thú dữ lắm. Cây bàng như một người bạn đồng hành trong quá trình trưởng thành của bất kì tuổi thơ ai, yêu lắm cái hương vị dậy mùi của quả bàng xưa!

Thân cây:

   Cây bàng góc trường em mới yêu làm sao! Thương nhất, thích nhất là phần thân săn chắc của Ông bàng già! Thân cây sần sùi, to một vòng tay em ôm sao xuể. Nó được bao bọc bởi tấm áo choàng nâu trầm sẫm. Nhìn từ xa, trông phần thân làm em liên tưởng đến một ngôi nhà với tấm lòng chiến sĩ, bảo vệ hạnh phúc trẻ thơ. Từ thân cây, mọc ra nhiều những nhánh cành, mọc lá xum xuê che bóng mát cho học sinh toàn trường. Thân bàng già nua theo năm tháng. Mỗi lần quan sát kĩ, em xót lòng xao xuyến, đọng trong mình sự tiếc nuối khó tả.

Lời giải 2 :

ĐÁP ÁN VÀ LỜI GIẢI:

Đoạn văn như sau:

mình sẽ tả lá của câu bàng nha

→ Lá bàng cũng không to lắm, chỉ to bằng lòng bàn tay em thôi. Lá bàng cũng hay thay sắc khi các mùa đến . Mùa hè , Lá bàng màu xanh ngọc biếc, em cũng hay ngồi đọc sách dưới những tán cây , chính những chiếc lá đó đã che nắng cho em. Vào mùa thu, Lá bàng có màu vàng pha lẫn với màu cam . Đến mùa đông , lá bắt đầu rụng xuống , trông cây bàng như một ông già đang đứng chịu sương chịu nắng. Mùa xuân , lá bàng đã bắt đầu mọc lại , những kỉ niệm lại bắt đầu một cách mới mẻ.

chúc cou học tốt!

·×·

#nocopy

#HongMai

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK