Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Sử dụng đoạn bên dưới để đưa vào mở bài chiếc thuyền ngoài xa, mọi người giúp em với ạk9."...
Câu hỏi :

Sử dụng đoạn bên dưới để đưa vào mở bài chiếc thuyền ngoài xa, mọi người giúp em với ạk

image

Sử dụng đoạn bên dưới để đưa vào mở bài chiếc thuyền ngoài xa, mọi người giúp em với ạk9." Cuộc đời vốn dĩ là nơi sản sinh ra cái đẹp của nghệ thuật nhưng khôn

Lời giải 1 :

9." Cuộc đời vốn dĩ là nơi sản sinh ra cái đẹp của nghệ thuật nhưng không phải bao giờ cuộc đời cũng là nghệ thuật, và rằng con người ta cần có một khoảng cách để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nghệ thuật. Nhưng nếu muốn khám phá những bí ẩn bên trong thân phận con người và cuộc đời thì phải tiếp cận với cuộc đời, đi vào bên trong cuộc đời và sống cùng cuộc đời. "Theo Lê Ngọc Chương -" Chiếc thuyền ngoài xa, một ẩn dụ nghệ thuật của Nguyễn Minh Châu ". Chiếc thuyền ngoài biển xa đầy sương giăng ấy là ẩn dụ cho một hiện thực chua xót mà người mở đường tinh anh của chúng ta muốn phản ánh, lên án. Đó là hiện thực về vấn nạn bạo lực gia đình và dân số. Ông đã nhìn nhận ra những vấn đề nổi cộm và nóng bỏng lúc bấy giờ. Ông cũng khám phá được những góc khuất, thấu hiểu và đồng cảm  với cuộc sống mưu sinh đầy vất vả của những người dân hậu chiến tranh. Từ những khó khăn, đớn đau của thực tại ông đã tìm ra những viên ngọc sáng trong tâm hồn  con người. Và hãy cùng đi tìm hiểu những hình ảnh ẩn dụ của nghệ thuật trong cái thực tại thô kệch và tìm kiếm viên ngọc sáng của tâm hồn những con người khốn khổ.

Lời giải 2 :

  ''Cuộc đời vốn dĩ là nơi sản sinh ra cái đẹp của nghệ thuật, nhưng không phải bao giờ cuộc đời cũng là nghệ thuật, và rằng con người ta cần có một khoảng cách để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nghệ thuật. Nhưng nếu muốn khám phá những bí ẩn bên trong thân phận con người và cuộc đời thì phải tiếp cận với cuộc đời, đi vào bên trong cuộc đời và sống cùng cuộc đời.'' Câu nói của Lê Ngọc Chương đã khơi gợi cho chúng ta những suy ngẫm sâu sắc về mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc đời, nó luôn có mối quan hệ mật thiết, gắn bó với nhau. Nghệ thuật bắt nguồn từ cuộc đời, phản ánh cuộc đời nhưng không phải là bản sao y nguyên của nó . Tác phẩm ''Chiếc thuyền ngoài xa'' của Nguyễn Minh Châu là một minh chứng cho điều này. Qua những chi tiết miêu tả chân thực, sinh động về cuộc sống của người dân chài ven biển, tác giả đã thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với những số phận bất hạnh, đồng thời bộc lộ những trăn trở về cuộc sống và con người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK