Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 11: Nhân vật trong tình huống nào dưới đây đã biết ứng phó với tình huống nguy hiểm từ...
Câu hỏi :

Câu 11: Nhân vật trong tình huống nào dưới đây đã biết ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên? A. Đang có mưa lớn, B rủ các bạn cùng lớp ra sân trường tắm mưa. B. P khuyên các bạn không bơi lội trên sông suối khi có lũ quét, lũ ống. C. L vẫn thản nhiên sử dụng các thiết bị điện tử khi ngoài trời mưa giông, lốc,sét. D. Dù dự báo sắp có mưa bão lớn, gia đình ông B vẫn cho thuyền ra khơi đánh cá.

Lời giải 1 :

Nhân vật trong tình huống nào dưới đây đã biết ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên?

A. Đang có mưa lớn, B rủ các bạn cùng lớp ra sân trường tắm mưa.

`B`. P khuyên các bạn không bơi lội trên sông suối khi có lũ quét, lũ ống.

C. L vẫn thản nhiên sử dụng các thiết bị điện tử khi ngoài trời mưa giông, lốc,sét.

D. Dù dự báo sắp có mưa bão lớn, gia đình ông B vẫn cho thuyền ra khơi đánh cá.

`=>` Chọn `bbB`

`-` Giải thích : Vì bạn P đã biết cách ứng phó với tình huống nguy hiểm xảy ra dõ lũ quét, lũ ốn trong lúc có lũ quétqua, lũ ống, sạt lở đất chúng ta không nên bơi lội. đi qua sông, suối vì rất dễ bị nước lũ cuốn trôi, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Lời giải 2 :

Đáp án `B` P khuyên các bạn không bơi lội trên sông suối khi có lũ quét, lũ ống.

 Giải thích Vì : Nhân vật trong tình huống nào dưới đây đã biết ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên,P khuyên các bạn không bơi lội trên sông suối khi có lũ quét, lũ ống.

 Chúc bạn học tốt nha

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK