Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 14: (2đ) (TH, VD) Đọc tình huống và trả lời câu hỏi: Biết tin Đ bị S bạn học...
Câu hỏi :

Câu 14: (2đ) (TH, VD) Đọc tình huống và trả lời câu hỏi: Biết tin Đ bị S bạn học cùng lớp bắt nạt nhiều lần, bạn thân của Đ là T vô cùng tức giận. T có ý định sẽ rủ thêm bạn chặn đường dạy cho S một bài học. a. Em hãy nhận xét về hành vi của S, T trong tình huống trên? b. Nếu biết sự việc đó, em sẽ nói gì với Đ và T?

Lời giải 1 :

a) S có hành vi bắt nạt, làm ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của Đ=> S là 1 người thích thể hiện, thiếu sự tôn trọng bạn bè, thiếu sự quan tâm và giáo dục đúng đắn từ gia đình...

_T có hành vi xâm phạm, làm tổn thương về thể chất và tinh thần của S=> T là 1 người thiếu kĩ năng sống, thiếu sự giáo dục của gia đình và nhà trường về kiềm chế cảm xúc, có suy nghĩ bồng bột,...

b) Em sẽ khuyên Đ đi trình báo sự việc S bắt nạt Đ lên nhà trường để có cách giải quyết phù hợp, và em cũng sẽ khuyên T nên bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo lại, không nên xử lí mọi chuyện bằng vũ lực.

Lời giải 2 :

`a) S , T` là người hiếu kiến thức , không nên làm những việc đó , có gì thì nói chuyện chứ không đánh nhưa như vậy `, .......`

`b)` Hai bạn hãy bình tỉnh vì chúng t là bạn bè chúng t nên nói chuyện `1` cách lịch sự , không nên đánh bạn bè như thế nếu không công an sẽ bắt bạn đấy . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK