Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Đề văn: viết bài văn nói lên ước mơ Hoài bão của em sau này làm nghề gì? Động lực...
Câu hỏi :

Đề văn: viết bài văn nói lên ước mơ Hoài bão của em sau này làm nghề gì? Động lực nào đã thôi thúc ước mơ cháy bỏng trong em, Em cần làm gì để ước mơ thành sự thật?

Lời giải 1 :

`\color{lightblue}{text{#hanhat}} `
Mỗi người đều có những ước mơ riêng cho mình. Ước mơ là ngọn đuốc soi sáng con đường tương lai, giúp ta có động lực để phấn đấu. Ước mơ của em là trở thành một giáo viên.

Từ khi còn nhỏ, em đã rất ấn tượng với những thầy cô giáo. Thầy cô như những người cha, người mẹ thứ hai, luôn dìu dắt, dạy dỗ chúng em nên người. Em yêu thích những tiết học đầy thú vị, được nghe thầy cô giảng bài, được giải đáp những thắc mắc. Em cũng thích được giúp đỡ các bạn học tập, được chia sẻ những kiến thức mà mình biết.

Ước mơ trở thành giáo viên được nung nấu trong em từ những ngày thơ ấu. Em muốn được truyền đạt kiến thức cho các bạn học sinh, giúp các bạn hiểu bài và tiếp thu bài tốt hơn. Em muốn được gieo vào lòng các bạn học sinh niềm yêu thích học tập, ham hiểu khám phá. Em muốn trở thành một giáo viên giỏi, được học sinh yêu mến, đồng nghiệp kính trọng.

Để ước mơ trở thành sự thật, em cần phải cố gắng học tập thật tốt. Em cần phải rèn luyện cho mình những phẩm chất tốt đẹp của một người giáo viên như lòng yêu thương, sự kiên nhẫn, sự sáng tạo. Em cũng cần phải tham gia các hoạt động xã hội để trau dồi kỹ năng giao tiếp và ứng xử.

Em tin rằng, với sự nỗ lực và cố gắng của mình, em sẽ đạt được ước mơ của mình. Em sẽ trở thành một giáo viên giỏi, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của đất nước.

Lời giải 2 :

Khi nói về ước mơ, Les Brown đã từng cổ vũ: “Bạn không thể yếu đuối trên con đường theo đuổi giấc mơ. Hãy dám vượt qua các rào chắn để tìm con đường của riêng mình”. Quả thật, khi ta dám đặt ra những ước mơ và nỗ lực theo đuổi thì sẽ chinh phục được mong ước đó.

Ước mơ đó là những điều tốt đẹp ở phía trước mà chúng ta khát khao hướng đến. Vào từng giai đoạn của cuộc đời, chúng ta có những giấc mơ khác nhau. Hồi nhỏ, ta ước mong ngây ngô là trở thành công chúa để gặp được hoàng tử; lớn hơn chút, lại ước có thể trở thành một phi công, bác sĩ hay cô giáo,... Nhưng dù là ao ước nào đi chăng nữa đều cần trải qua quá trình cố gắng mới có thể trở thành hiện thực. Bởi lẽ, trên hành trình chinh phục ước mơ, mỗi người sẽ phải đương đầu với rất nhiều những thách thức cản bước chân mình.

Có ước mơ, ta sẽ biết mình cần phải làm gì. Ước mơ giống như ngọn đèn chỉ đường để ta không bị mất phương hướng về cuộc đời. Hơn nữa, khi có khát khao, ta sẽ có động lực biến những điều tưởng chừng là không thể trở thành có thể. Cuộc sống có quá nhiều khó khăn, nhiều lúc ta muốn bỏ cuộc nhưng chỉ cần có ước mong đủ lớn, nỗ lực theo đuổi thì giấc mơ sẽ thành hiện thực. Andersen sinh ra trong một gia đình nghèo, cuộc sống khốn khó, đi học lại bị bạn bè cười chê vì ngoại hình xấu xí. Thế nhưng, vượt qua tất cả những rào cản đó, ông đã nỗ lực theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ. Cuối cùng, chính giấc mơ mãnh liệt đó đã giúp ông thành công.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK