Trang chủ Khác Lớp 6 Kể tên các nghề truyền thống ở VIỆT NAM Kể đầy đủ ( Quy trính, nguồn gốc xuất xứ, sản...
Câu hỏi :

Kể tên các nghề truyền thống ở VIỆT NAM

Kể đầy đủ ( Quy trính, nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm , ưu điểm nhược điểm , dùng để làm gì?) Chỉ em với ạaa thiếu 1-2 ý cũng ko sao ạ

Lời giải 1 :

- Nghề dệt may: Nghề này có nguồn gốc lịch sử xa xưa của người Việt Nam. Sản phẩm chính là quần áo, vải dệt. Ưu điểm là tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, mang tính văn hóa, truyền thống. Nhược điểm là quy trình làm thủ công có thể tốn thời gian và sức lực nhiều.

- Nghề làm gốm sứ: Nghề này có từ thời Đông Sơn. Sản phẩm chính là đồ gốm sứ, đặc điểm là bền và làm thủ công. Ưu điểm là có giá trị văn hóa cao và được sử dụng trong nghệ thuật. Nhược điểm là quy trình sản xuất cần nhiều bước công phu và tốn kém.

- Nghề làm đèn lồng: Nghề truyền thống này được biết đến từ thời Lý-Trần. Sản phẩm chính là đèn lồng giấy, tre hoặc vải. Ưu điểm của làng nghề này là sự độc đáo tinh tế. Nhược điểm là quy trình làm cầu kỳ, đòi hỏi kĩ thuật cao.

- Nghề làm nón lá: Nghề làm nón đã có từ rất lâu. Sản phẩm chủ yếu là các loại nón lá. Ưu điểm là sản phẩm mang đậm nét dân dã, gần gũi với người dân. Nhược điểm là quy trình tốn nhiều kĩ năng và thời nhưng hiện tại nghề này đang đối mặt với áp lực từ nón công nghiệp.

                              Chúc bạn hoc tốt!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK