Trang chủ Khác Lớp 6 Em hãy lấy ví dụ minh hoạ về tình trạng ô nhiễm môi trường ở hải dương câu hỏi 6896208
Câu hỏi :

Em hãy lấy ví dụ minh hoạ về tình trạng ô nhiễm môi trường ở hải dương

Lời giải 1 :

Đáp án:

Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường tại một số sông thuộc hệ thống sông Bắc Hưng Hải đang diễn ra phổ biến do ảnh hưởng bởi nước thải sinh hoạt, chăn nuôi, công nghiệp và hoạt động sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra một số sông còn chịu ô nhiễm từ các nguồn ô nhiễm của các tỉnh khác chảy qua như sông Kim Sơn, thị trấn Sặt còn tiếp nước sông Cầu Bây đã bị ô nhiễm của thành phố Hà Nội chảy qua tỉnh Hưng Yên về Hải Dương, sông Cửu An (huyện Thanh Miện) tiếp nhận nước sông Cầu Lường đang có dấu hiệu ô nhiễm của tỉnh Hưng Yên. Một số ao, hồ, kênh mương thuộc các đô thị, nông thôn bị ô nhiễm nặng do ảnh hưởng của nước thải sinh hoạt, chăn nuôi, nuôi thủy sản, canh tác nông nghiệp, nước rỉ rác thải tại các bãi rác. Đặc biệt là các ao hồ, kênh mương tại khu vực thành phố Hải Dương và các làng nghề.

Lời giải 2 :

 Một số ao, hồ, kênh mương thuộc các đô thị, nông thôn bị ô nhiễm nặng nề

Nguyên nhân

+ Ảnh hưởng của nước thải sinh hoạt, chăn nuôi động vật, nuôi thủy sản

+Canh tác nông nghiệp, nước rỉ rác thải tại các bãi rác.

+Do tiếp nhận nước từ các con sông bị ô nhiễm ở các tỉnh thành khác

Môi trường không khí ở một số nơi cũng bị ô nhiễm nặng

+Ở các nơi tập trung nhiều nhà máy mặc dụ đã đầu tư các thiết bị lọc nhưng không khí vẫn bị ô nhiễm

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK