Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn miêu tả một loại cây ăn quả mà em yêu thích (15 - 20 câu) câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn miêu tả một loại cây ăn quả mà em yêu thích (15 - 20 câu)

Lời giải 1 :

$Viết:$

Nhà em có rất nhiều cây:cây bưởi,cây cam,....Nhưng em thích nhất là cây nhãn.Cây nhãn nhà em ,được ông ngoại trồng cây khi em mới sinh ra,bố em bảo em bao nhiêu tuổi thì cây nhãn bấy nhiêu tuổi .Cây nhãn nhà em rất to và cao.Gốc cây sần sùi trải qua bao mùa làm cho cây thật vững chắc hơn bao giờ hết.Cây nhãn cao tầm 3m->4m .Cây nhãn có rất nhiều lá xua xêu,khi mùa hè cây nhãn nhà em rất mát và rất nhiều quả.Khi mùa hè ngồi dưới gốc cây những hương thơm ngát của cây nhãn làm cho em ngất ngây.Những quả nhãn to căng mọng trông thật ngon mắt.Em cây nhãn thật tuyệt,khi em đứng dưới cây sau giờ học thật yên tĩnh.Em rất quý cây đầy kỉ niệm đó

Lời giải 2 :

→ Thu đã về, cũng với sắc xuân, bao bông hoa đua nhau khoe sắc. Không thể nao quên được đó là mùa vụ ổi. Cây ổi được ví là kho dinh dưỡng, đây cũng là một loại cây mà em yêu thích.

  Cây ổi rất cao, với thân màu nâu nhẵn bóng. Khi nhìn từ xa, cây như một chiếc ô khổng lồ. Thân cây cứng cáp, chắc nịch. Bán kính chỉ bằng cái bắp chân của ba em. Trên cây có những chiếc lá ổi khá to, màu xanh nhạt. Cũng có những chiếc lá đã già, khi chị gió dạo qua liền ngã xuống như những con thuyền đang trôi lơ lửng giữa không trung. Cây ổi ra hoa kết trái quanh năm. Khi những cánh hoa ổi cuối cùng rụng xuống, quả ổi sẽ hiện ra, nó chỉ to như hạt đậu nành với một màu xanh nhè nhẹ. Khi chín, quả ổi to, tròn, với vị ngọt và thơm. 

 Có một ý kiến cho rằng : “Vài trái ổi trong mùa sẽ không cần gặp bác sĩ cả năm”. Quả thực là vậy, trái ổi với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe. Không chỉ tăng cường sức đề kháng, ổi còn phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện một số bệnh lý.

       Em rất yêu quý cây ổi!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK