Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1 : Quyền tham gia quản kí nhà nước và quản lí xã hội là gì ? Công dân...
Câu hỏi :

Câu 1 : Quyền tham gia quản kí nhà nước và quản lí xã hội là gì ? Công dân thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước , quản lí xã hội bằng cách nào ? nhận biết quyền tham gia quản lí nhà nước , quản lí xã hội của công dân

Lời giải 1 :

Câu 1:

*Quyền tham gia quản lí nhà nước và quản lí xã hội là: quyền tham gia xây dựng bộ máy nhà nước và các tổ chức xã hội; tham gia bàn bạc; tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá các hoạt động, các công việc chung của Nhà nước và xã hội.

* Công dân thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước , quản lí xã hội bằng cách: 

- Trực tiếp tham gia vào các công việc của Nhà nước; bàn bạc, đóng góp ý kiến và giám sát hoạt động của các cơ quan và cán bộ, công chức nhà nước.

-  Gián tiếp tham gia thông qua đại biểu của nhân dân để họ kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

* Nhận biết: Nhà nước bảo đảm và ko ngừng tạo điều kiện dể nhân dân phát huy quyền làm chủ về mọi mặt của mik. Công dân có quyền  và có trách hiệm tham gia vào các công việc của Nhà nước, của xã hội để đem lại lợi ích cho xã hội và cho bản thân.

Lời giải 2 :

Quyền tham gia quản lí nhà nước và quản lí xã hội là quyền của công dân được tham gia vào việc quyết định và giám sát các vấn đề quan trọng của xã hội và quốc gia. Công dân thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước và quản lí xã hội bằng cách tham gia vào các hoạt động dân chủ như bỏ phiếu, tham gia các cuộc họp, biểu tình, đóng góp ý kiến và tham gia các tổ chức xã hội.

Công dân có thể nhận biết quyền tham gia quản lí nhà nước và quản lí xã hội của mình thông qua việc đọc hiểu và thực hiện các quy định của pháp luật về dân chủ và quyền lợi của công dân, tham gia vào các hoạt động cộng đồng, tham gia các tổ chức xã hội và chính trị, và tham gia vào các cuộc bỏ phiếu và biểu tình để bày tỏ ý kiến của mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK