Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy viết bài tuyên truyền cho mọi người ý thức bảo vệ môi trường qua việc phân loại và...
Câu hỏi :

Em hãy viết bài tuyên truyền cho mọi người ý thức bảo vệ môi trường qua việc phân loại và đổ rác đúng nơi quy định góp phần phòng chống biến đổi khí hậu ở TP. HCM.

GỢI Ý VIẾT BÀI TUYÊN TRUYỀN

Bài viết thể hiện được:

-Tiêu đề của bài viết.

-Kết cấu bài viết gồm: Mở bài, thân bài, kết luận

-Nội dung tư tưởng chủ đề ( Thông tin, hình ảnh(khuyến khích có hình ảnh minh hoạ), thực trạng, giải pháp (mục đích tuyên truyền).

-Xây dựng được các khẩu hiệu tuyên truyền phù hợp với nội dung.

(HS lựa chọn hình thức đánh máy hoặc viết tay trên giấy tập).

Lời giải 1 :

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Giáo dục cho mọi người ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai. Đặc biệt là đối với rác thải nhựa,với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni-lông, hộp đựng đồ ăn, cốc…) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người trên toàn thế giới.

Túi nilon đã trở thành vật dụng khó có thể thiếu trong cuộc sống thường ngày. Nó gắn với thói quen cố hữu của không ít người dân. Với ưu điểm bền, chắc, tiện dụng và giá thành thấp, túi nilon được sử dụng phổ biến và hầu như có mặt ở mọi nơi, từ cửa hàng nhỏ lẻ đến các siêu thị và những trung tâm thương mại lớn.

Hiện nay con người đang quá phụ thuộc vào vật dụng nhựa dùng một lần, từ đó gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến môi trường.

Tác hại nguy hiểm nhất của túi nilon tới môi trường chính là tính chất rất khó phân hủy trong điều kiện tự nhiên. Chiếc túi nilon nhỏ bé và mỏng manh như vậy nhưng lại có quá trình phân hủy có thể kéo dài từ 500 đến 1.000 năm nếu không bị tác động của ánh sáng mặt trời.

Sự tồn tại của nó trong môi trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đất và nước, bởi túi nilon lẫn vào đất sẽ làm thay đổi tính chất vật lý của đất gây xói mòn đất, làm cho đất không giữ được nước, dinh dưỡng, ngăn cản ôxy đi qua đất ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng.

Nếu túi nilon bị vứt xuống ao, hồ, sông ngòi sẽ làm tắc nghẽn cống, rãnh, kênh, rạch, gây ứ đọng nước thải và ngập úng dẫn đến sản sinh ra nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Nghiêm trọng hơn, môi trường đất và nước bị ô nhiễm bởi túi nilon sẽ ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp tới sức khỏe con người. Thực tế nhiều loại túi nilon được làm từ dầu mỏ nguyên chất khi chôn lấp sẽ ảnh hưởng tới môi trường đất và nước, còn đốt chúng sẽ tạo ra khí thải có chất độc dioxin và furan gây ngộ độc, ảnh hưởng tuyến nội tiết, gây ung thư, giảm khả năng miễn dịch,…

please give me five stars an best answerT^T

Lời giải 2 :

Bài làm:

  Trải qua mỗi một năm lại một khác,bước sang thế kỷ 21,chúng ta của hôm nay đc sd những công nghệ tiên tiến,những bệnh dịch trước đây dù chúng ta chiến đấu vs chúng rất quyết liệt,p đổ bao hi sinh của nh bác sĩ đại tài vậy mà bệnh dịch vẫn hoành hành,h đây cta đối vs nh bệnh dịch ấy đã có thể cứu chữa.Dù mặt tốt là vậy,nhưng cái gì cx có hai mặt cả,nên có thể sự chủ quan quá mức hay chúng ta đag coi mẹ thiên nhiên ko nhìn thấy mà ngày một tàn phá những chồi non xanh mới nhú,những ông già trăm tuổi nhưng vẵn xanh tốt.Những vc lm ấy sảy ra rất nh và rất nh,nó dường như ngày nào cx vậy,nh thân cây dù non,hay già cứ ngày một tàn lụi đi.Ôi cứ mỗi một năm trung bình số cây xanh bị chặt trên thế giới là 323,748513792 km².Trog khi đó thành phố HN nc ta chiếm top đầu một trog số nc ô nhiễm ko khí nhất trên thế giới.Mà HN và TP.HCM là hai trung tâm sầm uất nhất vậy thì TP.HCM của cta sẽ ra sao đây.Các cụ nói rằng vc gì quá sẽ ko tốt,nhưng có thể trồng cây và bảo vệ cây xanh là ngoại lệ rồi.Có thể kể đến vc quan trọng nhất là cung cấp oxy cho muôn loài;lm thức ăn cho một số loài động vật(thỏ,hươu cao cổ,...);cho ta gỗ,...Rất rất nhiều trồng cây có lẽ ko bao h là thừa cả.Nhưng một học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trg thì chỉ có thể giúp gì cho TP.HCM cta chứ?Cậu đã từng nghe câu tích tiểu thành đại chx,đúng vậy nh vc nhỏ của hôm nay cx có thể mang lại nh lợi ích to lớn của ngày mai,cta có thể chứng minh nhé.Vd hôm nay ta học 5 từ t.a thì sau 1 tháng cta có thể bt hơn 155 từ hơn ng ko học,cứ như vậy cta có p giỏi hơn ng hôm nào cx nghĩ hôm nay học mỗi năm từ thôi á,thôi mai học,mai lại ngày kia rồi kìa,cậu ta và ng hôm nào cx học năm từ rất khác đk.Vậy nên đâu chỉ cần một hđ lớn đâu,mà nh hđ nhỏ còn lớn hơn.Vậy nên để giúp thành phố của mik ,cta ko cần nh hđ lớn,chỉ cần cta có thể vứt rác đúng nơi quy định và phân loại các rác thải của mik,cx là một trong nh hđ giúp TP.HCM cta sach đẹp hơn rồi

Bonut thêm ảnh tại trl lâu quá/=,</Có sai sót thì bảo mik để mik sửa ạ tại lần đầu vt văn dài trên đây

 

image

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK