Trang chủ Khác Lớp 6 Em hãy viết lời giới thiệu ngắn khoảng 5-7 câu về làng nghề mà em yêu thích nhất để tham...
Câu hỏi :

Em hãy viết lời giới thiệu ngắn khoảng 5-7 câu về làng nghề mà em yêu thích nhất để tham dự cuộc thi "Đại sứ Làng nghề Bắc Giang "

Lời giải 1 :

Viết về : Làng nghề mây tre đan Tăng Tiến

     "Tre xanh , xanh tự bao giờ ? Chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh..." , đối với người dân Việt Nam , tre là một hình ảnh vô cùng quen thuộc , cùng đồng bào ta trường tồn qua bề dày ngàn năm lịch sử , không chỉ là vẻ đẹp làng quê , nó còn hóa thân vào cuộc sống , tạo nên một làng nghề - Làng mây tre đan Tăng Tiến . Nơi đây , từ những bàn tay khéo léo , đưa mây , tre gắn bó bên người , trở thành vẻ đẹp , thành bản sắc . Làng nghề mây tre đan Tăng Tiến, xã Tăng Tiến, Việt Yên (Bắc Giang) là nơi có nghề đan lát truyền thống nổi tiếng từ rất lâu đời , trải qua nhưng biến cố thăng trầm của lịch sử , với những trái tim thổn thức vì nghề , vì vẻ đẹp văn hóa Việt , nó vẫn trường tồn và tỏa sáng . Đến với làng Tăng Tiến , ta sẽ nhìn nhận được những vẻ đẹp bình dị , những bàn tay khéo léo , thoăn thoắt của những nghệ nhân , để rồi mới cảm nhận được cái nghệ thuật của nơi đây . Chính những con người cần mẫn , đầy sáng tạo ấy đã giữ gìn vẻ đẹp truyền thống đan lát cho đất nước ta , chắp nên , thắp tỏa tình yêu đối với những sản phẩm mây , tre của mỗi con người ...
#lian <1/20>

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK