Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 113 thịt- Lưu Quang Vũ ĐỀ ÔN THI SỐ . Ý nghĩa của sự thành công đẠi văn cho anh...
Câu hỏi :

Giúp mình câu 3 4 vs ạ

image

113 thịt- Lưu Quang Vũ ĐỀ ÔN THI SỐ . Ý nghĩa của sự thành công đẠi văn cho anh den hanh tu ta, đ phụ - hiểu (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: xã hội hiện đại thư

Lời giải 1 :

3. Thành công là trở thành phiên bản một người mà bản thân mình từng mong muốn bởi vì cuộc sống thành công là khi ta sống đúng với mong muốn, ước muốn, đam mê của cuộc đời mình, hoàn thiện bản thân và nỗ lực bản thân mình từng ngày, đồng thời, đạt được những thành tựu trong cuộc sống trên con đường mà bản thân đã lựa chọn. Thành công là khi chúng ta hoàn thiện bản thân mình tốt đẹp hơn mỗi ngày chứ chẳng phải hơn kém bất cứ ai trong cuộc sống này

4. Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Khi ta được phát huy hết tất cả tiềm năng, khả năng, năng lực của bản thân thì đó là lúc chúng ta đã thành công. Khi ấy, ta chắc chắn sẽ được sống đúng với đam mê, mong muốn, ước mơ và năng lực của bản thân mình. Ta được chứng kiến hành trình trưởng thành của chính bản thân mình và dần dần tự mình khám phá ra hết năng lực bên trong. Đó chính là thành công lớn của mỗi người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK