Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 5*) Viết đoạn văn ngắn giới thiệu cuốn sách hoặc bài bảo vệ cá đất nước mà em đã tìm...
Câu hỏi :

giúp mik với mn ơi mik cần gấp

image

5*) Viết đoạn văn ngắn giới thiệu cuốn sách hoặc bài bảo vệ cá đất nước mà em đã tìm đọc. (Lưu ý: Dùng dấu ngoặc kép dẫ tên cuốn sách hoặc bài báo.) 70

Lời giải 1 :

Trong những câu chuyện hoặc bài báo liên quan đến đất nước  mà em đã đọc thì em thấy hay và đặc biệt nhất chính là câu chuyện "Câu chuyện Đôi dép Bác Hồ",câu chuyện nói về chiếc dép được làm từ một chiếc lốp ô tô quân sự của thực dân Pháp bị bộ đội ta phục kích tại Việt Bắc của Bác Hồ,Bác đã rất quý trọng chiếc dép và cho đến khi bác mất thì người ta vẫn còn giữ đôi dép của Bác,chiếc dép đã nói lên sự giản dị,mộc mạc của Bác khi còn sống.

Chúc bạn học tốt ạ!

Lời giải 2 :

Có ai mà chưa từng một lần trải qua vị đắng của cuộc sống, lâm vào những tình huống, hoàn cảnh tuyệt vọng, bế tắc và không biết chọn lối đi nào. Và dường như mọi dự định, mọi ước mơ đều sụp đổ, không còn điểm tựa. Cảm thấy hụt hẫng và không muốn làm gì, chỉ có ý nghĩ chấm dứt buông xuôi trôi đi nỗi buồn. Những lúc như vậy hẳn ai cũng cần một động lực để đứng lên và tôi cũng vậy. Tôi đã từng tìm cho mình những cuốn sách về cuộc sống nhằm khắc phục những hạn chế và đưa ra cho mình những bài học kinh nghiệm, cho đến khi tôi tìm thấy cuốn sách ”Hạt giống tâm hồn’’. Cuốn sách đã làm không ít người thức tỉnh về bài học cuộc sống, đem lại sự đồng cảm cho nhiều người.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK