Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Mọi người viết mở bài " Vợ chồng a phủ " để mình kham khảo với ạ câu hỏi 6889874
Câu hỏi :

Mọi người viết mở bài " Vợ chồng a phủ " để mình kham khảo với ạ

Lời giải 1 :

Tô Hoài là nhà văn lớn của Việt Nam, được mệnh danh là "người chép sử bằng văn chương". Ông có nhiều tác phẩm nổi tiếng viết về cuộc sống của người dân lao động, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số ở miền núi phía Bắc. Trong số đó, "Vợ chồng A Phủ" là một truyện ngắn xuất sắc, được in trong tập "Truyện Tây Bắc" (1953) của ông. Tác phẩmđược sáng tác vào năm 1952, sau chuyến đi thực tế lên Tây Bắc, ông đã có những cảm xúc sâu sắc về cuộc sống của người dân nơi đây, đặc biệt là đồng bào Mông. Từ đó, ông đã viết nên tác phẩm "Vợ chồng A Phủ". Tác phẩm đã phản ánh chân thực hiện thực xã hội miền núi Tây Bắc trước Cách mạng tháng Tám, đồng thời thể hiện niềm tin vào sức sống tiềm tàng và khát vọng tự do mãnh liệt của con người.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK