Trang chủ Toán Học Lớp 4 Bài 71 mẹ mua hai chai mật ong chai thứ nhất có 2 phần 5 lít mật ong  chai thứ...
Câu hỏi :

Bài 71 mẹ mua hai chai mật ong chai thứ nhất có 2 phần 5 lít mật ong  chai thứ hai có nhiều hơn chai thứ nhất 6 phần 5 lít mật ong hỏi mẹ đã mua bao nhiêu lít mật ong ???

Bài 73 Bố hà lái xe chở gia đình về quê  giờ thứ nhất gia đình hà đi được 3 phần 7 quãng đường giờ thứ hai đi được ít hơn giờ thứ nhất 1 phần 7 quãng đường hỏi cả hai giờ gia đình hà đi được bao nhiêu phần quãng đường ???

Bài 74 hiền vừa giải xong 2 bài toán hiền giải bài toán thứ nhất trong 3 phần 6 giờ thời gian hiền giải bài toán số hai ngắn hơn bài toán thứ nhất là 1 phần 6 giờ hỏi hiền đã mất bao nhiêu thời gian để giải xong cả hai bài toán ???

Lời giải 1 :

Bài `71`:

Chai thứ `2` có số lít mật ong là:

        `2/5+6/5=8/5(l)`

Mẹ đã mua số lít mật ong là:

        `8/5+2/5=10/5(l)=2(l)`

              Đáp số: `2` lít mật ong

Bài `73`:

Giờ thứ `2` đi được số phần quãng đường là:

         `3/7-1/7=2/7(quãng` `đường)`

Cả `2` giờ gia đình Hà đi được số phần quãng đường là:

          `3/7+2/7=5/7(quãng` `đường)`

               Đáp số: `5/7` quãng đường

Bài `74`:

Để giải bài toán thứ `2` Hiền cần số thời gian là:

           `3/6-1/6=2/6(giờ)`

Để giải xong `2` bài toán Hiền cần số thời gian là:

           `3/6+2/6=5/6(giờ)`

             Đáp số: `5/6` giờ

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK