Trang chủ Toán Học Lớp 4 em hãy chuẩn bị một băng giấy. không dùng thước đo, em hãy tìm cách cắt lấy 3/7 băng giấy...
Câu hỏi :

em hãy chuẩn bị một băng giấy. không dùng thước đo, em hãy tìm cách cắt lấy 3/7 băng giấy đó. Em hãy trình bày cách làm

Lời giải 1 :

Để cắt lấy 3/7 băng giấy mà không sử dụng thước đo, ta có thể sử dụng một phương pháp tương đối đơn giản sau đây:

- Gập băng giấy: Đặt băng giấy trên bàn sao cho cạnh dài nằm dọc theo đường chéo của bàn. Tiến hành gập băng giấy sao cho góc gập tạo thành một góc vuông (90 độ) với cạnh dài của băng giấy. Điểm gập này sẽ là điểm chia băng giấy thành 2 phần bằng nhau.

- Gập tiếp: Tiếp tục gập một lần nữa từ góc đã gập trước đó, sao cho cạnh mới tạo ra tiếp tục vuông góc với cạnh dài của băng giấy. Lần này, điểm gập mới sẽ chia băng giấy thành 4 phần bằng nhau.

- Chọn phần cắt: Bây giờ, chúng ta có 4 phần băng giấy. Để cắt lấy 3/7 băng giấy, ta chỉ cần cắt 3 phần từ các phần gập gần nhất với góc đỉnh của băng giấy (phần gần cạnh dài nhất). Điều này đảm bảo chúng ta có một phần lớn hơn so với 1/2 băng giấy và nhỏ hơn so với 1/2 băng giấy.

- Cắt: Sử dụng kéo hoặc dao sắc để cắt dọc theo các điểm gập mà bạn đã làm. Đảm bảo cắt thẳng và chính xác để có được 3/7 băng giấy.

- Kiểm tra: Sau khi cắt, đảm bảo rằng băng giấy mà bạn đã cắt được là 3/7 băng giấy ban đầu.

Với phương pháp này, bạn có thể cắt được 3/7 băng giấy mà không cần sử dụng thước đo.

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK