Trang chủ Khác Lớp 7 Giúp mình các câu này với,về làng nghề sản xuất và chế biến chè Phú Thịnh ạ 0 Làng nghề...
Câu hỏi :

Giúp mình các câu này với,về làng nghề sản xuất và chế biến chè Phú Thịnh ạ

image

Giúp mình các câu này với,về làng nghề sản xuất và chế biến chè Phú Thịnh ạ 0 Làng nghề sản C1: Grid, the Gid, thily guy trinh lam san san tuar che bien

Lời giải 1 :

Câu 1 :

 - Quy trình làm ra sản phẩm chè xanh thơm rất cầu kỳ và tỉ mỉ, không được nóng vội như những sản phẩm chè thông thường khác, kể cả khâu chăm sóc việc thu hái phải chọn thời tiết dâm mát, khô ráo. Khi thu hoạch về, nguyên liệu được trải đều trên các nong, nia bằng che, để hong gió cho thoáng mát, tránh hấp nhiệt, trung bình mỗi một giờ lại phải đảo đều cho bề mặt lá chè được tiếp xúc đều với ánh sáng, làm sao cho các búp chè vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu, không bị dập nát, ôi, ngốt.

Trong quá trình hong gió, các chất trong búp chè vẫn tiếp tục quá trình trao đổi, chuyển hóa, lên men tạo mùi hương thơm mát. Hong gió trung bình từ 02 đến 03 giờ, khi cầm nắm búp chè lên tay, đưa lên sát mũi, chúng ta cảm nhận thấy mùi hương hoa tự nhiên của giống chè Hương Bắc Sơn là đạt và mang đi chế biến.

Câu 2 : 

-Nguyên liệu : Những giống chè nổi tiếng như : LDP1, LDP2, Kim Tuyên, Phúc Vân Tiên…

- Cách làm : B1: Trồng cây chè cho đến khi cây đạt được độ thu hoạch 

                    B2: Thu hoạch chè tươi

                    B3: Nguyên liệu được trải đều trên các nong, nia bằng che, để hong gió cho thoáng mát, tránh hấp nhiệt, trung bình mỗi một giờ lại phải đảo đều cho bề mặt lá chè được tiếp xúc đều với ánh sáng, làm sao cho các búp chè vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu, không bị dập nát, ôi, ngốt.   

                     B4: Đóng gói sản phẩm

Câu 3: Tác dụng của chè là :

1.Ổn định huyết áp. 
2. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch. 
3. Giảm cân hiệu quả

4. Chống lão hóa, làm đẹp da. 
5. Giúp thư giãn tinh thần. 
6. Hỗ trợ chữa bệnh gút. 
7. Hỗ trợ điều trị tiểu đường.

Câu 4 :

 - Có thể nói, làng nghề chè Phú Thịnh là niềm tự hào của đất nước, nâng cao phát triển giá trị của vùng đất Phú Thọ và là cầu nối để đưa đất nước của ta vươn xa ra quốc tế, nâng cao giá trị sản phẩm của ta

---------Chúc bạn học tốt nha!!-----

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK