Trang chủ GDCD Lớp 8 thg T có 1 triệu sau khi mua đồ còn 500k 3 đứa bạn đòi mua vé hết 400 hỏi...
Câu hỏi :

thg T có 1 triệu sau khi mua đồ còn 500k 3 đứa bạn đòi mua vé hết 400 hỏi ứng xử thế nào ,vì sao.Khi bố mẹ li dị mẹ không cho A liên lạc vói bố nên khuyên như nào ?

Lời giải 1 :

-T cần phải từ chối một cách khéo léo và giải thích với đám bạn là 1 triệu là tiền của bố mẹ cho để đi mua đồ chứ ko phải để đi chơi.

-Điều trước nhất A cần làm đó là hãy đối xử nhẹ nhàng với cảm xúc của bản thân. Hãy cho phép bản thân A đi qua những cảm xúc đau buồn, hoang mang, chán nản, thậm chí giận dữ. A có thể viết ra, tâm sự với người thân, hoặc kể với người bạn mà A tin tưởng nhất. Nếu cần thiết, A có thể nên tìm đến chuyên gia tư vấn.

Lời giải 2 :

$-$ Nếu là $T$ em sẽ nói với người bạn mình rằng : số tiền mua vé đó thật sự là rất lớn và kia là số tiền để mua đồ chứ không phải để đi chơi . Nếu các bạn thích chúng mình có thể cùng nhau chơi vào dịp khác . 

$-$ Trong tình huống trên $A$ nên tự an ủi bản thân hoặc có thể chia sẻ , tâm sự với người thân và có thể nói với mẹ rằng : " Mình vẫn còn nhỏ cần có được tình cảm từ bố và mẹ nên mẹ hãy cho con liên lạc với bố " . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK