Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Chú ở Trường Sa Một trời thấp chừng gang tay Từ từ nhô lên mép đảo Sóng vui reo suốt...
Câu hỏi :

Chú ở Trường Sa

Một trời thấp chừng gang tay

Từ từ nhô lên mép đảo

Sóng vui reo suốt đêm ngày

Bài ca Hân hoan huyên náo

Trường Sa ngập đầy gió bão

Trường Sa nắng bụi dữ dằn

Phong sương làm phải màu áo

Khuya nghe tiếng thở chị Hằng

Chú ở Trường Sa vậy đó

Rau xanh trong chậu đâm chồi

Cây ớt quả xanh quả đỏ

Bé xíu nhưng mà cay ơi!

Sóng dậy sớm hơn tiếng gà

Tiếng chim ngọt hơn sương sớm

Biết là mấy chú nhớ nhà

Nên chiều khói bay rất mỏng

Đêm ngày sống chung với biển

Đảo vẫn xanh màu biếc xanh

Chú kể cháu nghe nhiều chuyện

Hoàn hô chú quá tài tình

(Nguyễn Lãm Thắng )

image

Chú ở Trường Sa Một trời thấp chừng gang tay Từ từ nhô lên mép đảo Sóng vui reo suốt đêm ngày Bài ca Hân hoan

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Em rất khâm phục và ngưỡng mộ những người lính đảo Trường Sa đang ngày đêm vững chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Có những người lính trẻ tuổi mười tám, đôi mươi; lại có những cán bộ đã lập gia đình nhưng tạm rời xa người thân yêu để ra đảo làm nhiệm vụ... Những người lính đến từ những miền quê khác nhau, sở hữu giọng nói, thói quen, tính cách và hoàn cảnh riêng. Nhưng họ đều có chung một lý tưởng đó là cống hiến tuổi xanh cho sự bình yên của chủ quyền biển, đảo và lãnh thổ dân tộc. Em khâm phục ý chí, nghị lực phi thường của những người con đất Việt đang viết tiếp khúc tráng ca từ thuở ông cha, bảo vệ nền hòa bình, độc lập cho mảnh đất quê hương.

                               haanhminh0106

Lời giải 2 :

  Em rất khâm phục các chú bộ đội từ mọi miền tổ quốc đều ra sức bảo vệ đảo . Nhờ có các chú cháu được một cuộc sống bình yên , các chú hi sinh mình để đổi lấy được chủ quyền biển đảo của nước nhà .Vì thế mà các chú phải xa quê hương xa bố mẹ đi ra để biển để bảo về chủ quyền biển đảo . Ở đó các chú luôn nhớ về nhà , bố mẹ quê hương . Nhưng các chú luôn có một ý chí kiên cương để giữ lại những thứ ông cha đã hi sinh để đổi lại . Cháu rất khâm phục các chú và cháu chúc các chú luôn mạnh khỏe và hạnh phúc . 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK