Trang chủ Khác Lớp 7 Đề bài : Em hãy viết 1 kịch bản có(nhân vật, lời thoại , thông điệp và ý nghĩa )...
Câu hỏi :

Đề bài : Em hãy viết 1 kịch bản có(nhân vật, lời thoại , thông điệp và ý nghĩa ) . Về 'Bảo tồn 1 nghề truyền thống ở địa phương '

Ghi chú : Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 7

Lời giải 1 :

Tên kịch bản: Bảo tồn nghề thủ công truyền thống

Nhân vật: 
1. Bà Hồng - Nghệ nhân làm thủ công
2. Hoàng - Học sinh lớp 7 đam mê nghề thủ công
3. Giáo viên - Hướng dẫn trải nghiệm hướng nghiệp

Lời thoại:

Bà Hồng: (Đang làm việc tại xưởng thủ công)
Hoàng: (Nhìn thấy bà Hồng đang làm việc, tiến lại gần)
Hoàng: Chào bà Hồng, con nghe nói bà là nghệ nhân làm thủ công, có thể cho con học hỏi được không ạ?
Bà Hồng: Chào con, tất nhiên là được. Nghề thủ công truyền thống của địa phương chúng ta đang dần bị lãng quên, nhưng tôi muốn truyền dạy cho các em học truyền thống của chúng ta.
Hoàng: Cảm ơn bà Hồng nhiều ạ, con rất muốn học hỏi từ bà.
Bà Hồng: Được rồi, con hãy ngồi vào đây, bà sẽ hướng dẫn cho con cách làm thủ công truyền thống này.
Giáo viên: (Đến gần)
Giáo viên: Chúng ta cũng cần bảo tồn những nghề thủ công truyền thống của địa phương để giữ gìn văn hóa dân tộc. Các em học sinh hãy tham gia trải nghiệm hướng nghiệp, học hỏi những nghề truyền thống như thế này.
Hoàng: (Học xong, tự tin) Cảm ơn bà Hồng và cảm ơn thầy cô. Con sẽ cố gắng bảo tồn và phát triển nghề thủ công truyền thống của địa phương.

Thông điệp: Bảo tồn và phát triển nghề thủ công truyền thống là trách nhiệm của mỗi người chúng ta, giúp duy trì văn hóa dân tộc và kế thừa những giá trị tinh thần của địa phương.

Ý nghĩa: Kịch bản giúp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát triển nghề thủ công truyền thống trong xã hội hiện đại, đồng thời khuyến khích các thế hệ trẻ học và truyền dạy những giá trị truyền thống.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK