Trang chủ Khác Lớp 6 vì sao nước biển lại mặn ?? câu hỏi 6887531
Câu hỏi :

vì sao nước biển lại mặn ??

Lời giải 1 :

Nước biển mặn chứa nhiều muối hòa tan, chủ yếu là natri clorua, từ đất và đá trên đất liền. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến nước biển có vị mặn:

  1. Mưa rửa trôi các ion khoáng từ đất vào nước

  2. Đá và các trầm tích bên dưới đáy biển

  3. Các loại chất rắn và khí bên trong lòng Trái Đất

  4. Lượng nước ngọt từ các sông chảy ra biển

Lời giải 2 :

Lý do khiến cho nước biển mặn hơn các loại nước thông thường là do có chứa lượng muối rất lớn, trung bình các đại dương trên Trái đất thường chứa khoảng 3,5% muối nên tổng cộng có khoảng 50 triệu tỷ tấn muối ở đại dương.

`***` Còn lượng muối không lồ này có nguồn gốc từ trầm tính hay đá từ đáy biển hay số còn lại thì thường thoát ra từ miệng núi lửa nằm ẩn sâu dưới các lớp sóng. Tuy nhiên phần lớn lượng muối trong đại dương thì bắt nguồn từ đất liền bao quanh chúng ta.

`***` Muối có thành phần chủ yếu là natri chloride (NaCl).Chúng được đưa tới biển qua các hoạt động của con người và hiện tượng tự nhiên như: mưa; đổ đất xuống biển, núi lửa ngầm: .....

`->` Đó là lí do tại sao nước biển lại mặn.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK