Trang chủ Khác Lớp 8 1. Nêu một số hiểu biết của em về vấn đề dân số ở Nghệ An? 2. Tác động của...
Câu hỏi :

1. Nêu một số hiểu biết của em về vấn đề dân số ở Nghệ An?

2. Tác động của vấn đề dân số ở Nghệ An đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh?

Lời giải 1 :

Câu 1.Nêu một số hiểu biết của em về vấn đề dân số ở Nghệ An?

         Dân số của tỉnh Nghệ An đang tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Vinh. Tỉnh này có một tỷ lệ sinh cao, đồng thời có một tỷ lệ di cư vào các thành phố lớn khác cũng khá cao. Vấn đề dân số ở Nghệ An đang đặt ra nhiều thách thức về việc cung cấp dịch vụ y tế, giáo dục và việc làm cho người dân. Đồng thời, cần có các chính sách và biện pháp phù hợp để quản lý dân số hiệu quả và đảm bảo phát triển bền vững cho tỉnh này.

Câu 2. Tác động của vấn đề dân số ở Nghệ An đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh?

1. Tăng trưởng dân số nhanh chóng có thể tạo áp lực lớn đối với hệ thống giáo dục, y tế và cơ sở hạ tầng xã hội khác, đặc biệt là ở các khu vực đô thị.

2. Sự gia tăng dân số có thể dẫn đến tăng cường cạnh tranh trên thị trường lao động, gây áp lực cho việc tạo ra việc làm và cải thiện mức sống của người dân.

3. Dân số tăng cũng có thể ảnh hưởng đến tài nguyên tự nhiên và môi trường, gây ra các vấn đề về ô nhiễm và cạn kiệt tài nguyên.

4. Tuy nhiên, nếu quản lý dân số hiệu quả, dân số tăng cũng có thể tạo ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội, với sự gia tăng nguồn lao động và tiềm năng tiêu thụ trong nước.

Lời giải 2 :

Nêu một số hiểu biết của em về vấn đề dân số ở Nghệ An?

     Tỉnh Nghệ An là một trong những tỉnh có dân số đông nhất ở Việt Nam, với khoảng 3,5 triệu người. Dân số tỉnh này đang tăng lên nhanh chóng do tỷ lệ sinh cao và tỷ lệ di cư vào các thành phố lớn. Vấn đề dân số ở Nghệ An đang gây ra áp lực lớn đối với hệ thống giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng và việc làm. Đồng thời, tỷ lệ lao động trẻ tại Nghệ An cũng đang tăng, tạo cơ hội và thách thức trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tác động của vấn đề dân số ở Nghệ An đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh?

      Vấn đề dân số ở Nghệ An cũng ảnh hưởng đến nguồn nhân lực và lao động của tỉnh. Dân số đông có thể tạo ra cơ hội cho việc phát triển kinh tế nhưng cũng đồng thời tạo ra áp lực lớn đối với việc cung cấp việc làm và đào tạo nguồn lao động chất lượng. Ngoài ra, dân số đông cũng đặt ra thách thức về việc cung cấp các dịch vụ cơ bản như nước sạch, điện, giao thông, và hạ tầng xã hội khác. Để giải quyết vấn đề này, cần có các chính sách phát triển dân số cân nhắc và hiệu quả, đồng thời đầu tư vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và cơ hội việc làm cho người dân.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK