Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về những câu thơ: Đi giữa cõi nhân gian ta như quả non...
Câu hỏi :

Giúp e câu 4 dới huhu

image

Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về những câu thơ: Đi giữa cõi nhân gian ta như quả non xanh ủ đất đèn chín ép. Câu 4. Qua bài thơ, anh/chị có suy nghĩ gì n

Lời giải 1 :

`@`вαcнιrα мeɢυrυ

`4` .

`-` Những lẽ sống cho bản thân :

  `+` Những điều giản dị nhất , nhỏ bé nhất đều được con người tạo nên nó , những người tạo ra chúng từ cả mồ hôi cả nước mắt và bao nhiêu công sức . Tuy chỉ là những món đồ bé nhỏ nhưng nó được cấu tạo từ cả tấm lòng thành vì vậy chúng ta cần biết trân trọng nó .

  `+` Bản thân ngoài biết trân trọng những món đồ ra thì chúng ta cần biết trân trọng những người ban tặng cho chúng ta .

Lời giải 2 :

`4.`

Đọc đoạn thơ "Những ngôi sao mang hình quang gánh" của Nguyễn Phan Quế Mai, ta cảm nhận được tình cảm yêu thương, trân trọng của tác giả dành cho những người gánh hàng rong. Qua đó, ta cũng rút ra cho mình nhiều bài học về lẽ sống, về cách sống đẹp. TBaif thơ là lời nhức nhở ta phải biết ơn, trân trọng những người lao động chân tay- họ là   những người góp phần tạo nên cuộc sống muôn màu muôn vẻ, là những viên gạch nhỏ xây dựng nên xã hội. Mỗi người cần phải có ý thức giúp đỡ những người yếu thế hơn mình. Họ là những người cần được quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ để có thể có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời, ta cần phải giữ cho mình những phẩm chất tốt đẹp như lòng nhân ái,. Đó là những giá trị cốt lõi xây dựng cuộc sống tốt đẹp, ý nghĩa

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK